Anh Thư - nữ chính phim ma "Mười" sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao?

18/04/2022 08:58

Năm 2007, bộ phim ma Mười: Truyền thuyết về bức chân dung với sự góp mặt của ba diễn viên Anh Thư, Bình Minh và Jo An tham gia thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

 Cho đến thời điểm hiện tại, dự án phim kết hợp Hàn - Việt này vẫn nằm trong danh sách những phim kinh dị ấn tượng nhất Việt Nam, được nhiều người khen ngợi.

Trong phim, nhân vật nữ chính Mười được thủ vai bởi nữ diễn viên Anh Thư. Trải qua 14 năm, mới đây có tin cô sẽ tiếp tục trở lại ở phần 2 của tác phẩm.

Mỹ nhân đình đám màn ảnh Việt một thời

Diễn viên Anh Thư sinh năm 1982, được biết đến với vai trò diễn viên - người mẫu nổi tiếng người Việt. Trước khi nổi tiếng với vai Mười, cô còn được mệnh danh là nàng thơ đầu tiên của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với vai chính trong loạt tác phẩm nổi tiếng như Những cô gái chân dài, Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Tuyết nhiệt đới,...

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 1.
Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 2.

 Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào và hợp với điện ảnh, Anh Thư được "chọn mặt gửi vàng" giao cho vai diễn đầu tiên năm 2002. Đó là phim Xương gió biên thùy của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, Anh Thư hóa thân vào vai cô gái Thác Mai (Lâm Đồng) phải sống trong điều kiện rừng núi khó khăn, gian khổ.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 3.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, Anh Thư lập tức gây ấn tượng bởi diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc. Sau vai diễn đầu đời, tên tuổi Anh Thư xuất hiện ở nhiều báo đài, tạp chí, các sàn diễn thời trang trong và ngoài nước. Lúc này, cô được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhìn trúng và giao cho vai diễn đầu tiên trong Những cô gái chân dài (2003).

Từ đó trở đi, Anh Thư liên tục xuất hiện trong các bộ phim thành công của Vũ Ngọc Đãng. Người đẹp sinh năm 1982 được rất nhiều người săn đón, trở thành một trong những ngôi sao hạng A của màn ảnh Việt. Sự nổi tiếng này giúp cô có được vai chính trong phim ma Mười.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 4.

Mười đánh dấu màn hợp tác trở lại của Anh Thư - Bình Minh sau Những cô gái chân dài, cũng là phát súng kinh dị đầu tiên của màn ảnh rộng Việt Nam sau năm 1975. Trong phim, tạo hình và diễn xuất gây ám ảnh của Anh Thư khiến Mười trở thành một trong những nhân vật kinh dị kinh điển của màn ảnh Việt một thời.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 5.

Thành công của Mười một lần nữa đưa sự nghiệp của Anh Thư lên mức đỉnh cao. Cô được các đoàn phim, nhãn hàng, sân khấu lớn và khán giả săn đón ở khắp mọi nơi. Sau năm 2007, Anh Thư liên tục phủ sóng màn ảnh nhỏ với các phim Hoa thiên điểu, Có lẽ nào ta yêu nhau, Lối sống sai lầm, Dòng sông huynh đệ,...

Hôn nhân khởi đầu hạnh phúc nhưng không trọn vẹn

Anh Thư kết hôn năm 2004, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển. Chồng cô lúc đó là Thanh Long - một người mẫu, doanh nhân có tiếng ở Sài Gòn. Cả hai quen nhau từ năm 2000, Thanh Long dùng nhiều thời gian để đưa đón, theo đuổi Anh Thư khiến cô nảy sinh tình cảm và quyết định tiến tới hôn nhân.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 6.

 Sau khi kết hôn, Thanh Long giã từ sân khấu để thành lập một công ty quản lý người mẫu riêng. Trong khi đó, Anh Thư vừa giúp đỡ chồng, vừa trở thành bà chủ công ty đào tạo mẫu nhí, cũng tích cực hoạt động nghệ thuật và đóng phim.

Anh Thư thường xuyên xuất hiện cùng chồng ở nhiều sự kiện lúc bấy giờ. Năm 2007, cả hai đón con trai đầu lòng là bé Tiểu Long, trở thành một trong những gia đình hạnh phúc nhất showbiz Việt.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 7.

Từ sau năm 2013, Anh Thư không còn xuất hiện nhiều trên sàn catwalk. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ, hoạt động kinh doanh và đóng phim truyền hình. Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng thể cứu vãn được mối hôn nhân đang trên đà đổ vỡ.

Từ năm 2014, Thanh Long không còn xuất hiện nhiều bên cạnh Anh Thư. Sau này, nữ diễn viên thừa nhận đã sống ly thân cùng chồng từ năm 2012. Dù chồng có ý định hàn gắn mối quan hệ nhưng Anh Thư vẫn quyết định ly hôn sau 10 năm chung sống.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 8.

Sau này, khi nói về nguyên nhân ly hôn khiến khán giả tiếc nuối, Anh Thư bộc bạch: "Tôi là người rất chịu khó chia sẻ với chồng cũ nhưng anh ấy lại vô tư, không thích tâm sự. Hai vợ chồng không thường xuyên nói chuyện với nhau nên dần dần bị 'chệch nhịp' dẫn tới chia tay".

Nhan sắc thăng hạng hậu ly hôn, chuẩn bị tái xuất trong "Mười 2"

Sau khi ly hôn chồng doanh nhân vào năm 2016, Anh Thư giành nhiều thời gian để tập trung lo cho con trai và phát triển sự nghiệp diễn xuất. Trong 2 năm 2016-2017, cô tham gia hẳn 12 bộ phim truyền hình, gồm toàn vai chính trong Sống để chuộc lỗi, Truy tìm hung thủ, Chạy án 3, Tình kỹ nữ, Lồng son,...

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 9.

 Hiện tại, ở tuổi U40, Anh Thư vẫn giữ được vóc dáng thon thả, quyến rũ, gương mặt trẻ trung, xinh đẹp. Nữ diễn viên được nhiều người nhận xét có nhan sắc thăng hạng nhiều hậu ly hôn, thậm chí không thua kém thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp. Cô được mời là vedette cho nhiều nhãn hàng, tuần lễ thời trang trong nước và quốc tế.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 10.

Anh Thư lấy lại nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp ngày nào.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 11.

Vài năm trở lại đây, Anh Thư ít xuất hiện trên màn ảnh. Đến năm 2018, cô trở lại với vai Tuyết Anh (lúc trưởng thành) trong Tháng năm rực rỡ, nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Sang năm 2021, Anh Thư tiếp tục xuất hiện với vai Thủy của Sám hối - lần thứ 3 hợp tác với nam diễn viên Bình Minh.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 12.

Sau thời gian dài ly hôn, Anh Thư vẫn giữ cuộc sống độc thân. Cô tâm sự bản thân là người độc lập và muốn giải quyết mọi việc bằng thực lực của mình. Vì thế, cô có thể vững vàng, bình tâm khi một mình đứng trước mọi thách thức trong cuộc sống.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 13.

Anh Thư và con trai.

Gần đây, Anh Thư khiến cộng đồng mạng quan tâm khi trở lại thủ vai chính trong phim ma Mười 2: Lời nguyền trở lại. Dù chưa biết nội dung sẽ ra sao nhưng sự trở lại của Mười do Anh Thư thủ vai sau 14 năm vẫn khiến khán giả tò mò, háo hức chờ ngày phim lên sóng.

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 14.

Anh Thư trở lại đóng chính trong "Mười 2".

Anh Thư - nữ chính phim ma Mười sau 14 năm nổi tiếng, giờ ra sao? - Ảnh 15.

Phim đã chính thức đóng máy ngày 6/4 vừa qua.

https://soha.vn/anh-thu-nu-chinh-phim-ma-muoi-sau-14-nam-noi-tieng-gio-ra-sao-20220409234917405.htm