Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin Việt Nam-Nga chuẩn bị luyện tập quân sự

21/04/2022 20:21

(NLĐO)- Thông tin về việc Việt Nam và Nga sắp giao lưu, luyện tập quân sự chung được truyền thông quan tâm.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 21-4, phóng viên nêu câu hỏi về thông tin rằng Việt Nam-Nga tổ chức luyện tập quân sự.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin Việt Nam-Nga chuẩn bị luyện tập quân sự - Ảnh 1.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết chủ trương nhất quán của Việt Nam trong các hoạt động hợp tác quốc phòng với các quốc gia bao gồm giao lưu, tập trận chung, hội thao, hội thi là nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị, đoàn kết, tin cậy vì hòa bình và phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới.

Trước đó, Sputnik đưa tin, Việt Nam và Nga đã tổ chức cuộc họp trực tuyến liên quan đến việc tổ chức một cuộc diễn tập quân sự chung. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Quân đội Nhân dân Việt Nam và Quân khu miền Đông Liên bang Nga.

Cũng theo nguồn thông tin trên, cuộc diễn tập quân sự được tổ chức với mục đích tăng cường khả năng chiến đấu trong các tình huống chiến thuật khó khăn cũng như xây dựng các biện pháp tác chiến khi thực hiện nhiệm vụ trên thực địa.

Hai bên đã thảo luận về các vấn đề hỗ trợ y tế, hậu cần cũng như các chương trình văn hóa và thể thao. Tuy nhiên, thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc diễn tập quân sự vẫn chưa được công bố.