Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị khơi thông, đẩy nhanh các dự án đầu tư công

25/05/2023 16:03

Các chủ đầu tư, quản lý dự án chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Ngày 25/5, theo Văn phòng UBND Tp.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Thành phố đã có đề nghị triển khai thực hiện chủ đề năm 2023 "Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội".

Theo đó, ông Chinh yêu cầu, đối với các dự án đã được bố trí vốn chuẩn bị từ đầu năm 2023, các cơ quan chuyên môn, UBND các quận, huyện khẩn trương lập, hoàn thành hồ sơ thủ tục, trình cấp thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án đã được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư để đảm bảo điều kiện bố trí kế hoạch vốn trung hạn theo quy định.

Chính sách - Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị khơi thông, đẩy nhanh các dự án đầu tư công

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng.

Các đơn vị này phải kiểm soát chặt chẽ vi phạm, quy mô, tổng mức đầu tư của từng dự án đầu tư theo đúng mục tiêu, lĩnh vực và quy định của pháp luật, tránh lãng phí và chịu trách nhiệm trực tiếp trước Chủ tịch UBND thành phố về đề xuất của mình.

Đối với các dự án khởi công mới, khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ trình thẩm định phê duyệt dự án, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, thủ tục lựa chọn nhà thầu để sớm triển khai công trình theo đúng thời gian đã cam kết.

Đối với các dự án đang triển khai thi công cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các chủ đầu tư, quản lý dự án chủ động phối hợp chặt chẽ với Hội đồng đền bù, giải phóng mặt bằng các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa, ưu tiên tập trung đền bù giải tỏa những khu vực đang triển khai thi công nhằm đảm bảo mặt bằng cho đơn vị thi công.

Các chủ đầu tư, quản lý dự án phải đôn đốc, yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, vật lực và có biện pháp thi công phù hợp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án như Chung cư xã hộ cho người có công với cách mạng tại đường Vũ Mộng Nguyên, quận Ngũ Hành Sơn; Tuyến đường Trục I Tây Bắc; Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp sông Cổ Cò; Bảo vệ, nâng cao khả năng chứa tàu thuyền tránh bão của Âu thuyền Thọ Quang và khả năng thoát nước lũ, giảm ngập úng qua hệ thống thoát nước và hồ điều hòa của Tp.Đà Nẵng; Đường vành đai phía Tây 2; Đầu tư xây dựng Bến Cảng Liên Chiểu – phần cơ sở hạ tầng dùng chung; Dự án Nâng cấp, cải tạo Bệnh viện Phụ sản – Nhi, nâng cấp từ 600 giường lên 1.000 giường…

“Các chủ đầu tư, quản lý dự án chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Trong trường hợp vượt thẩm quyền; các sở, ngành kịp thời báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định”, ông Chinh yêu cầu.