Con trai bỏ 40 tỷ đồng xây chuỗi biệt thự vườn sum vầy bên mẹ lúc tuổi già

11/12/2022 16:02

Bốn người con trai một gia đình ở Thanh Hóa bỏ ra 40 tỷ đồng xây dựng chuỗi biệt thự vườn để sum vầy bên người mẹ già những năm cuối đời khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Từ Thành phố Thanh Hóa, vượt hơn 50km, chúng tôi tìm về xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) để mục sở thị ngôi biệt thự sân vườn đang là chủ đề hot trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Bức ảnh về những ngôi biệt thự màu trắng nguy nga hướng mặt vào nhau xuất hiện trên mạng kèm dòng trại thái “Năm ngôi nhà của 5 anh em trong một gia đình tại Nga Sơn – Thanh Hóa. Nhìn cái là thấy sự đoàn kết hòa thuận ở đây rồi. Mát lòng cha mẹ” đang được nhiều người quan tâm.

Cộng đồng mạng tỏ ra ngưỡng mộ trước tình cảm của các con dành cho mẹ và tò mò về gia thế “khủng” của họ. Theo tìm hiểu của PV, ngôi nhà trên là của bà Nghiêm Thị Hải, tại xóm 4, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn.

Dân sinh - Con trai bỏ 40 tỷ đồng xây chuỗi biệt thự vườn sum vầy bên mẹ lúc tuổi già

Cổng chính vào ngôi biệt thự của gia đình bà Hải.

Dáng người nhỏ thỏ, dù đã bước sang tuổi 70 nhưng nhìn bà Hải vẫn còn minh mẫn với khuôn mặt hiền và nụ cười phúc hậu. Bà kể, sau khi lấy chồng, vợ chồng bà ra ở riêng và sinh cơ lập nghiệp trên khu đất này. Ngày xừa đây là khu đất sình lầy, mỗi khi thủy triều lên lại ngập nước. Vợ chồng bà phải thức dậỵ từ 3-4 giờ sáng để thu hoạch cói và chạy chợ mưu sinh.

Trên khu đất này, vợ chồng bà đã sinh được 6 người con, 4 trai, 2 gái. Ngày đó, nhà đông con, kinh tế dựa hoàn toàn vào nông nghiệp, chồng làm y tá xã với thu nhập tháng vài chục nghìn đồng nên gia đình bà Hải được coi là hộ nghèo “bền vững” của làng. Dù nghèo khó nhưng ông bà vẫn bươn chải để nuôi các con khôn lớn, ăn học nên người.

Dân sinh - Con trai bỏ 40 tỷ đồng xây chuỗi biệt thự vườn sum vầy bên mẹ lúc tuổi già (Hình 2).

Ngôi nhà chính được xây dựng giữa khu đất, hướng mặt ra cổng, phía trước có bể bơi và trồng nhiều cây cảnh.

Dân sinh - Con trai bỏ 40 tỷ đồng xây chuỗi biệt thự vườn sum vầy bên mẹ lúc tuổi già (Hình 3).

Ngôi nhà thủy tạ được chủ nhân xây dựng trên mặt hồ làm nơi giải trí, thưởng trà.

“Từ bé tới lúc trưởng thành có gia đình riêng các con chưa bao giờ cãi vã to tiếng với nhau. Tôi dạy con đứa lớn phải cưu mang đứa bé, đứa đi trước phải dìu dắt đứa đi sau, anh chị em phải hòa thuận, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau”, bà Hải nói.

Bốn người con trai của bà Hải hiện tại đều lập nghiệp và sinh sống quây quần bên nhau tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ khi xa nhà tới nay, mỗi dịp lễ, tết hoặc gia đình, dòng họ có việc họ đều đưa vợ con về thăm nhà, ở cùng bố mẹ một thời gian.

Dân sinh - Con trai bỏ 40 tỷ đồng xây chuỗi biệt thự vườn sum vầy bên mẹ lúc tuổi già (Hình 4).

Từ cổng vào, ở giữa khu đất chủ nhân thiết kế một hồ san, nhà thủy tạ, hai bên là những ngôi nhà hướng mặt vào nhau tạo không gian gần gũi, ấm cúng.

Với tâm nguyện xây cho bố mẹ một ngôi nhà khang trang để dưỡng già và đại gia đình quây quần bên nhau mỗi dịp lễ tết, 4 người con trai của bà Hải (anh Mai Đức Hoàng, Mai Đức Hoàn, Mai Đức Hùng, Mai Đức Huy) đã quyết định xây dựng 4 ngôi biệt thự vườn hướng mặt vào nhau trên khu đất của gia đình và khánh thành đầu năm 2022.

Bà Hải tiết lộ, chi phí xây dựng toàn bộ khu nhà khoảng 40 tỷ đồng. Bốn người con trai của bà đều là doanh nhân thành đạt đang kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dân sinh - Con trai bỏ 40 tỷ đồng xây chuỗi biệt thự vườn sum vầy bên mẹ lúc tuổi già (Hình 5). Đây là nơi đại gia đình bà Hải quây quần bên nhau mỗi dịp đoàn tụ.

Thông tin từ UBND xã Nga Tiến, khu đất của gia đình bà Hải có diện tích hơn 3.000 m2 (2,000m2 đất ở còn lại là đất vườn). Khu đất có nguồn gốc sử dụng trước năm 1993, gồm 3 thửa, một thửa của vợ chồng bà Hải ở trước năm 1982, hai thửa còn lại do gia đình nhận chuyển nhượng lại của các hộ dân tại địa phương.