Đồng Nai: Khởi công xây dựng cầu Thống Nhất sau nhiều lần trễ hẹn

01/02/2023 00:01

Ngày 31/1, công trình xây dựng cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm Tp.Biên Hòa được khởi công. Đây là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai.

Sáng 31/1, công trình xây dựng cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm Tp.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn đã chính thức khởi công xây dựng.

Dự án Đường trục trung tâm Tp.Biên Hòa là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến hơn 5,4km được chia làm 2 nhánh.

Trong đó, nhánh 1 có điểm đầu giao với đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao cầu An Hảo). Nhánh 2 có điểm đầu tại vòng xoay giao với nhánh 1 trên địa bàn phường Hiệp Hòa, điểm cuối giao với đường Đặng Văn Trơn (tại nút giao đường đầu cầu Bửu Hòa).

Sự kiện - Đồng Nai: Khởi công xây dựng cầu Thống Nhất sau nhiều lần trễ hẹn

Dự án chính thức khởi công sau nhiều lần trễ hẹn.

Trong dự án này, hạng mục cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu là một trong những hạng mục xây dựng quan trọng nhất, đóng vai trò kết nối phường Thống Nhất và phường Hiệp Hòa.

Theo kết quả đấu thầu, đơn vị trúng thầu gói thầu số 11 (xây dựng cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu) là liên danh Công ty CP đầu tư xây dựng số 1 Mê Kông; Công ty CP xây dựng hạ tầng CII; Công ty CP Vinadelta và Công ty CP SHC.

Tại lễ khởi công, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, công trình xây dựng cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm Tp.Biên Hòa, đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn được khởi công là dấu ấn quan trọng.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là bước đầu trong quá trình hoàn thiện hệ thống giao thông Tp.Biên Hoà.

Sự kiện - Đồng Nai: Khởi công xây dựng cầu Thống Nhất sau nhiều lần trễ hẹn (Hình 2).

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại lễ khởi công.

“Ngay sau lễ khởi công này, tôi đề nghị Chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn, giám sát và các đơn vị liên quan quan tâm, tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục xây dựng. Đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng công trình, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường nhằm hạn chế ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân và doanh nghiệp trong khu vực”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

Được biết, công trình xây dựng cầu Thống Nhất và đường dẫn 2 đầu cầu được khởi công xây dựng từ năm 2021. Tuy nhiên, do diễn biến của dịch Covid-19 và một số lý do khác nên dự án đã nhiều lần trễ hẹn, đến nay mới chính thức được khởi công.