Hà Nội: 45 xã, phường hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

24/05/2023 16:03

Tính đến ngày 24/5, toàn Thành phố Hà Nội đã có 45 xã, phường đã thu nhận 100% hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp.

Thông tin từ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – Công an TP.Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, sau 2 tuần triển khai Mệnh lệnh 01, ngoài Công an quận Tây Hồ đã hoàn thành việc cấp CCCD gắn chip, chỉ còn bổ sung các trường hợp phát sinh mới và hỗ trợ đơn vị bạn cấp cho công dân tạm trú còn có Công an quận Long Biên cũng sắp về đích khi đạt tỷ lệ gần 90%; Công an quận Hà Đông đạt tỷ lệ khoảng 70%, Cônng an huyện Thường Tín đã có 9/29 xã, thị trấn hoàn thành việc cấp CCCD.

Đối với các đơn vị tiến độ chậm, Công an Thành phố đã hướng dẫn nhiều phương pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ để kịp thời về đích trước ngày 30/6.

Theo chỉ huy Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, để nâng cao hiệu quả trong công tác “phủ sóng” CCCD gắn chip đến người dân trên địa bàn, hiện các đơn vị đã chủ động tham mưu Ban chỉ đạo 06 cấp huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là đoàn thanh niên phối hợp với lực lượng Công an phục vụ cấp CCCD và kích hoạt định danh điện tử. Các đơn vị Công an cơ sở đã triển khai nhiều buổi hướng dẫn công dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại các trường học, khu dân cư.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tham mưu Công an Thành phố đề xuất UBND Thành phố ban hành công văn số 1451/UBND-KSTTHC ngày 17/5/2023 chỉ đạo các sở ngành, UBND các cấp trong công tác cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Sự kiện - Hà Nội: 45 xã, phường hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân

45 xã, phường hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (Ảnh: Hữu Thắng).

Đặc biệt đã giao Sở Tư pháp hướng dẫn cấp giấy tờ hộ tịch cho các trường hợp không có giấy tờ tùy thân đang ở tại các trung tâm bảo trợ xã hội để phục vụ công tác thu nhận dữ liệu, cấp CCCD. Đồng thời, chỉ đạo ngành tư pháp các cấp hỗ trợ lực lượng Công an trong việc xác minh đối với những trường hợp công dân đã mất, hay thiếu thông tin ngày, tháng sinh để khắc phục những trường hợp vướng mắc hiện nay.

Các đơn vị không đi đến các đơn vị trong và ngoài Thành phố để cấp CCCD cho công dân thường trú của mình mà phải thực hiện tạo biến động dân cư, thông báo bằng danh sách cho Công an cấp huyện nơi công dân đang cư trú thực tế.

Cùng với đó, lực lượng Công an cơ sở tập trung thu nhận CCCD đối với nhân khẩu đang cư trú thực tế trên địa bàn quản lý, đồng thời phải đảm bảo tối đa hiệu suất của bộ thiết bị, việc cấp lưu động tại nhà dân phải tính toán hợp lý trong giai đoạn thực hiện Mệnh lệnh 01.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục chỉ đạo cán bộ địa bàn trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, đồng thời cũng tăng cường đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị chấn chỉnh các tồn tại.