Hợp tác giữa Trung ương hội sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam giai đoạn 2023 - 2027

13/01/2023 12:01

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022 - 2023; nhằm mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng các hoạt động thể thao giải trí cho hội viên, sinh viên, Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn - Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính thức công bố hợp tác với Công ty TCP Việt Nam, chủ sở hữu của thương hiệu nước tăng lực Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan.

Chương trình hợp tác bắt đầu từ tháng 02/2023, mở ra chặng đường mới của TCP Việt Nam và nhãn hàng Warrior trong vai trò là đơn vị đồng hành cùng Giải thể thao sinh viên Việt Nam (Vietnam Universities Games – VUG) giai đoạn 2023 – 2027. 

Chính thức bắt đầu từ năm 2013, Giải Thể thao sinh viên Việt Nam VUG do  Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức đã trải qua tròn một thập kỷ và đã trở  thành sân chơi lành mạnh, điểm nhấn quan trọng, thu hút đông đảo sinh viên tham  gia. Giai đoạn 2013 - 2022, đã có 408 trường đại học, cao đẳng, học viện tham gia  thi đấu với 18.500 vận động viên; trên 2.000.000 khán giả tại các sự kiện; luôn duy  trì vị trí trong top 10 các sự kiện được quan tâm nhất rên nền tảng mạng xã hội  trong thời gian tổ chức giải trong nhiều năm với giá trị truyền thông đạt tương  đương 133 tỷ đồng; thu hút 2.990.660 lượt tương tác trực tuyến và 15.000.000 lượt  tiếp cận truyền hình mỗi năm. Có thể nói, Giải thể thao sinh viên Việt Nam thực sự  đã từng bước vươn tầm trở thành giải thể thao bán chuyên nghiệp, trở thành chuỗi  sự kiện được sinh viên và cộng đồng đón chờ trong mỗi năm học 

Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X  nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã xác định mục tiêu “tổ chức một số giải thể thao sinh 

viên bán chuyên, lâu dài mang tính hiện đại và hội nhập quốc tế, hướng tới thành  tích cao nhằm tạo môi trường để phát hiện, phát huy sinh viên có tài năng thể  thao. Mở rộng quy mô tổ chức “Giải thể thao sinh viên Việt Nam” tại nhiều tỉnh,  thành phố, bổ sung thêm các môn thể thao trong chương trình thi đấu”. Từ mùa  giải năm 2023, Giải thể thao Sinh viên Việt Nam sẽ được mở rộng lên 06 bộ môn,  bên cạnh các bộ môn quen thuộc là bóng đá trong nhà, nhảy đối kháng và chạy  bộ, sinh viên sẽ được tham gia tranh tài với bộ bóng rổ 3vs3, thể thao điện tử và  bóng đá sân 11. Trong thời gian tới, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tích  cực tăng cường chất lượng chuyên môn và mở rộng thêm các bộ môn mới để có  thêm nhiều sân chơi chất lượng cho sinh viên Việt Nam. 

Theo nội dung ký kết trong khuôn khổ Chương trình, trong giai đoạn 2023 -2027, Công ty TNHH TCP Việt Nam và nhãn hàng nước tăng lực Warrior sẽ trở  thành đơn vị đồng hành cùng Giải thể thao sinh viên Việt Nam VUG, tài trợ chi  phí tổ chức và hiện vật cho tất cả các bộ môn thi đấu trong khuôn khổ giải. Chương  trình hợp tác khẳng định sự cam kết về định hướng phát triển bền vững của nhãn hàng Warrior cũng như của công ty TNHH TCP Việt Nam trong việc không  ngừng mang đến cho các bạn sinh viên nguồn năng lượng tích cực và niềm vui  lành mạnh cùng với bạn bè trong mọi khía cạnh của đời sống, từ đó giúp làm  phong phú thêm đời sống tinh thần và thể chất của thế hệ trẻ, các bạn thanh niên,  sinh viên Việt Nam. 

unknown_1.jpg

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn,  Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Giải thể thao sinh viên  Việt Nam thực sự đã từng bước vươn tầm trở thành giải thể thao bán chuyên  nghiệp, trở thành chuỗi sự kiện được sinh viên và cộng đồng đón chờ trong mỗi  năm học. Với kỳ vọng của nhãn hàng Warrior mong muốn đồng hành cùng VUG  nhằm mang đến cho sinh viên nguồn năng lượng tích cực, niềm vui lành mạnh,  góp phần phát triển toàn diện thế hệ trẻ Việt Nam, chúng tôi tin rằng Trung ương  Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam - Nhãn hàng WARRIOR  sẽ có nhiều điểm chung trong mục tiêu phát triển, mang lại nhiều sân chơi mới  cho sinh viên Việt Nam.” 

Ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc TNHH TCP Việt Nam bày tỏ:  “Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG) là sân chơi thể thao lớn và uy tín nhất  dành cho thế hệ thanh niên, sinh viên tại Việt Nam. Với phương châm thi đấu nỗ  lực hết sức, vui hết mình, rất phù hợp với tinh thần chung của Warrior, chúng tôi  tin tưởng hành trình đồng hành với giải đấu của TNHH TCP Việt Nam và Warrior là hoàn toàn đúng lúc và đúng đắn, sẽ giúp mang lại nhiều niềm vui và khoảnh  khắc đáng nhớ dành cho giới trẻ”.