Khi nào 3 trung tâm đăng kiểm Lâm Đồng hoạt động trở lại?

05/04/2023 20:01

(NLĐO) - Dự kiến ngày mai (6-4), 3 Trung tâm đăng kiểm của tỉnh Lâm Đồng sẽ hoạt động trở lại hoặc người dân có nhu cầu có thể đưa xe đến một Trung tâm đăng kiểm tư nhân tại TP Bảo Lộc.

Ngày 5-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) tỉnh Lâm Đồng, cho biết dự kiến ngày mai, 3 trung tâm đăng kiểm số 4901S (phường 3, TP Đà Lạt), Trung tâm đăng kiểm 4902S (phường 2, TP Bảo Lộc) và Trung tâm đăng kiểm 4903S (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) có thể hoạt động đăng kiểm trở lại.

Khi nào 3 trung tâm đăng kiểm Lâm Đồng hoạt động trở lại? - Ảnh 1.

Trung tâm đăng kiểm số 4901S (đường Tô Hiến Thành, TP Đà Lạt) bị phong tỏa vào sáng 4-4.

Đây là 3 Trung tâm đăng kiểm thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng mà Công an tỉnh Lâm Đồng đã phong tỏa, kiểm tra vào sáng 4-4. Sau khi kiểm tra, Công an tỉnh đã tạm giữ một số máy móc để tiếp tục điều tra. Ông Hiệp khẳng định: "Nếu được phép hoạt động trở lại thì các Trung tâm sẽ có đầy đủ trang thiết bị làm việc".

Theo Giám đốc Sở GTVT, nếu người dân có nhu cầu sớm hơn thì có thể đưa xe đến Trung tâm đăng kiểm số 4904D tại xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc của một doanh nghiệp tư nhân để đăng kiểm.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, ngày 4-4, Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành phong tỏa và kiểm tra 3 Trung tâm đăng kiểm số 4901S, 4902S và 4903S thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng.

Việc kiểm tra đối với các cơ sở này nhằm điều tra những sai phạm liên quan tới lĩnh vực đăng kiểm các loại xe cơ giới. Trong thời điểm kiểm tra, việc đăng kiểm của 3 Trung tâm phải tạm dừng, người dân đưa ôtô đến kiểm định phải quay đầu ra về.

Khi nào 3 trung tâm đăng kiểm Lâm Đồng hoạt động trở lại? - Ảnh 2.

Trung tâm đăng kiểm số 4901S không còn công an phong tỏa nhưng dán thông báo tạm dừng hoạt động ngoài cửa.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng từng báo cáo, khẳng định trong kiểm định xe ở đây chưa phát hiện thấy sự sai khác thông số kĩ thuật của phương tiện so với hồ sơ gốc của phương tiện nhằm mục đích tiếp tay cho việc thay đổi thiết kế sai quy định. Công tác tiếp nhận hồ sơ, tổ chức sắp xếp phương tiện vào kiểm định thực hiện theo quy định, ngăn ngừa phát sinh tiêu cực.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở này cũng thừa nhận: "Vẫn còn dư luận, thông tin phản ánh về vấn đề nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động kiểm định".