Những hình ảnh Lý Khôn Thành bên vợ trẻ kém 40 tuổi trước khi qua đời

12/04/2023 08:00

Nhạc sĩ Lý Khôn Thành quyết kết hôn với tình trẻ kém 40 tuổi Lâm Tĩnh Ân dù bị gia đình ngăn cấm, dư luận dị nghị.

Ngày 10/4, ETtoday đưa tin, nhạc sĩ Lý Khôn Thành qua đời ở tuổi 67 vì ung thư đại trực tràng. Vấn đề phân chia tài sản, theo người nhà, cố nhạc sĩ để lại khối tài sản 50 triệu TWD (1,6 triệu USD) cho Lâm Tĩnh Ân - người vợ kém 40 tuổi, thay vì con cháu.

Giải trí - Những hình ảnh Lý Khôn Thành bên vợ trẻ kém 40 tuổi trước khi qua đời

Vợ trẻ chăm sóc nhạc sĩ Lý Khôn Thành trong viện.

Chia sẻ với truyền thông Đài Loan (Trung Quốc), chiều 10/4, cô vợ trẻ - Lâm Tĩnh Ân nói trong những ngày chồng "gần đất xa trời", cô không xa rời ông một phút giây. Trước đó, cô cùng ông đi khám và nhập viện điều trị ung thư. Cho đến ngày ông được chuyển sang phòng ICU, cô vẫn cận kề ông. Người phụ nữ 27 tuổi tiết lộ những lời Lý Khôn Thành nói trước khi chết: "Em là thiên thần của anh".

Theo Lâm Tĩnh Ân, vào thời điểm hợp pháp hóa quan hệ vợ chồng với cô, tình trạng sức khỏe của Lý Khôn Thành đã nguy kịch. Sau gần 2 tháng hoàn thành tâm nguyện trao cho Lâm Tĩnh Ân danh phận chính thức, Lý Khôn Thành qua đời.

Lý Khôn Thành được chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng giai đoạn 4 vào tháng 9/2022. Bệnh phát tác nhanh và di căn vào gan, xương. Nhạc sĩ nhập viện điều trị với tiên lượng xấu. Trong thời gian Lý Khôn Thành chạy chữa ung thư, Lâm Tĩnh Ân là người chăm sóc chính.

Giải trí - Những hình ảnh Lý Khôn Thành bên vợ trẻ kém 40 tuổi trước khi qua đời (Hình 2).

Hai người có 10 năm chung sống với nhau và chưa bao giờ nói về chuyện tiền nong. 

Lâm Tĩnh Ân chia sẻ trong những ngày chồng gần đất xa trời, cô luôn kề cận bên Lý Khôn Thành. Trước khi mất, nhạc sĩ cảm ơn và trăng trối với vợ trẻ rằng: "Em là thiên thần của anh. Em là sự tiếp nối của cuộc đời anh". Lý Khôn Thành cũng để lại tâm nguyện hy vọng con cháu và bạn bè không đau buồn trước sự ra đi của ông.

Bản thân cô cũng chưa có kế hoạch sử dụng số tiền thừa kế từ chồng. "Tôi không thèm khát tiền của anh ấy. Tôi càng không ở bên anh ấy chỉ vì tiền", Lâm Tĩnh Ân khẳng định.

Lâm Tĩnh Ân góa chồng ở tuổi 27 nên đã nhiều lần rơi nước mắt. Cô cho biết, Lý Khôn Thành không cấm cản việc vợ tìm hạnh phúc mới khi ông qua đời. Tuy nhiên, Lâm Tĩnh Ân cho rằng cô khó có thể gặp được một người đàn ông có tính cách tốt đẹp như Lý Khôn Thành trong tương lai. Cô chia sẻ hiện mất phương hướng vì cú sốc chồng qua đời.

"Tôi chưa bao giờ hối hận khi yêu anh ấy. Tuổi tác không phải là vấn đề bởi chúng tôi rất giống nhau", Lâm Tĩnh Ân khẳng định tình cảm của mình dành cho Lý Khôn Thành.

Giải trí - Những hình ảnh Lý Khôn Thành bên vợ trẻ kém 40 tuổi trước khi qua đời (Hình 3).

Cặp đôi chênh lệch tuổi tác nhưng luôn đồng hành cùng nhau.

Trước những thông tin tiêu cực hướng về Lâm Tĩnh Ân, trên ETtoday, con trai Lý Khôn Thành khẳng định mẹ kế không tranh giành gia sản của cha với gia đình anh. Việc phân chia quyền thừa kế 1,6 triệu USD đã được cố nhạc sĩ thực hiện lúc sinh thời.

Số tiền này được trao toàn bộ cho Lâm Tĩnh Ân vì Lý Khôn Thành luôn cảm thấy mắc nợ vợ trẻ. Để được bên ông, cô đã bỏ học và rơi vào cảnh tương lai dang dở suốt 10 năm. Vì muốn Lâm Tĩnh Ân có cuộc sống sung túc, không lo nghĩ tài chính nên Lý Khôn Thành mới dành tiền bạc tích lũy cả đời của mình cho người thương.

Giải trí - Những hình ảnh Lý Khôn Thành bên vợ trẻ kém 40 tuổi trước khi qua đời (Hình 4).

Ông Lý Khôn thành sinh năm 1956, là nhạc sĩ nổi tiếng. Ông từng có một vợ và hai con trai trước khi kết đôi với Lâm Tĩnh Ân. Ông mất ngày 8/4 vì ung thư trực tràng.

Trong thời gian dài, Lý Khôn Thành được biết đến nhờ "chuyện tình ông - cháu" gây sốc với Lâm Tĩnh Ân. Hai người gặp nhau vào năm 2013. Lúc đó Tĩnh Ân là nữ sinh vừa tròn 17 tuổi. Trong khi Lý Khôn Thành và cha Tĩnh Ân là bạn thâm giao. Cặp đôi "đũa lệch" kể từ khi công bố yêu nhau, mối quan hệ của họ bị phản đối kịch liệt. Cha Lâm Tĩnh Ân tuyên bố từ mặt con gái và cắt đứt quan hệ với bạn cũ. Năm 2014, Lâm Tĩnh Ân dọn về chung sống với Lý Khôn Thành. Trước khi Lý Khôn Thành mất, ông và Lâm Tĩnh Ân gắn bó bên nhau 10 năm.

Trúc Chi (theo Tri Thức & Cuộc sống, Zing)