Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc

21/10/2022 04:00

(NLĐO)- Ở tuổi 50, Thu Phương vẫn khiến khán giả choáng ngợp bởi nhan sắc rực rỡ. Trong khi đó, Ngọc Anh làm nhiều người trong khán phòng lặng lẽ gạt nước mắt khi hát "Mẹ" của Phú Quang

Với những phần trình diễn xuất sắc, bốn ca sĩ Thu Phương, Ngọc Anh, Quang Dũng, Quang Hà đã níu chân khán giả "Tạ tình" đến nửa đêm. Dù cái rét đầu mùa đến đột ngột, làm nhiệt độ thủ đô xuống 18 độ kèm mưa lớn, nhưng bên trong Nhà hát Lớn Hà Nội tối 19-10, khán giả vẫn say mê với những màn thăng hoa của các nghệ sĩ.

Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc - Ảnh 1.

Thu Phương cho thấy chị có thể chinh phục mọi thể loại âm nhạc

Ở tuổi 50, Thu Phương vẫn khiến khán giả choáng ngợp bởi nhan sắc rực rỡ, vóc dáng quyến rũ cộng chất giọng nội lực, có thể chinh phục mọi thể loại âm nhạc. Mỗi lần ra sân khấu, chị đều đưa khán giả đến các cung bậc cảm xúc khác nhau bằng âm nhạc. Lúc dịu dàng, da diết với "Hà Nội 12 mùa hoa", gợi lên không khí rộn ràng "nhớ đến một người để nhớ mọi người" với "Nhớ mùa thu Hà Nội", hay đậm chất tự sự khi thể hiện "Dạ khúc cho tình nhân", "Cô gái đến từ hôm qua", "Tuyết rơi mùa hè" và tràn đầy sức sống với "Có em chờ".

Nữ ca sĩ luôn mong muốn về Hà Nội vào mùa thu, và dường như hứng khởi, thăng hoa hơn khi thể hiện các ca khúc gắn liền tên tuổi mình với bản phối hoàn toàn mới do giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng thực hiện. Chất giọng trung trầm tuyệt đẹp trời phú cùng kỹ thuật thanh nhạc giúp Thu Phương chinh phục khán giả dù lên bổng hay xuống trầm.

Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc - Ảnh 2.

Nữ ca sĩ luôn mong được trở về Hà Nội vào mùa thu

Màn kết hợp của Thu Phương và Ngọc Anh với hai nhạc phẩm "Những ngày thơ mộng" - "Tạ tình" (Hoàng Thi Thơ) cũng khiến nhiều người thích thú. Mỗi người hát một bài như độc thoại, họ gặp nhau ở sự da diết, khắc khoải và thăng hoa trong những câu cuối của "Tạ tình": "Tình yêu này, tình yêu này/ Tình yêu này, em nhớ ơn anh". Chất giọng trung trầm của Thu Phương khi kết hợp với chất giọng trung cao của Ngọc Anh bổ trợ cho nhau một cách hoàn hảo, để lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Khi họ kết thúc câu hát, những tràng pháo tay dài vang lên không dứt.

"Người đàn bà kể chuyện" Ngọc Anh cũng mang đến điều mới lạ cho "Tạ tình" khi hát "Chỉ là giấc mơ" do Kim Ngọc sáng tác với phong cách acoustic cùng tiếng đệm guitar. Nữ ca sĩ nói đã rất lâu rồi mới được thể hiện nhạc phẩm này. Bản phối mới do Nguyễn Hữu Vượng thực hiện khiến chị thêm hứng khởi.

Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc - Ảnh 3.

Ngọc Anh khiến khán giả thổn thức khi hát về mẹ

Bên cạnh đó, Ngọc Anh đem đến nhiều nhạc phẩm của nhạc sĩ Phú Quang như: "Trong giấc mơ xưa", "Đâu phải bởi mùa thu", "Mẹ"…

Khi Ngọc Anh thổn thức hát "Mẹ ơi, mẹ ơi", câu cuối trong nhạc phẩm "Mẹ" của Phú Quang, nhiều người trong khán phòng lặng lẽ gạt nước mắt. Nữ ca sĩ cho biết bản thân cô mỗi lần hát bài này cũng đều thấy ân hận vì từng làm tổn thương mẹ. Sau mỗi ca khúc, Ngọc Anh đều rơm rớm nước mắt vì cảm nhận được tình cảm quá nồng nhiệt của khán giả. Họ níu chân cô bằng những màn vỗ tay rất dài sau mỗi bài hát của Phú Quang.

Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc - Ảnh 4.

Nữ ca sĩ được yêu thích với nhiều nhạc phẩm của nhạc sĩ Phú Quang

"Tạ tình" cũng là dịp để ca sĩ Quang Hà tri ân những người phụ nữ quan trọng của đời mình. Nam ca sĩ khiến khán giả xúc động khi hát "Mẹ yêu ơi" do Quách Bem sáng tác. Trong lúc biểu diễn, anh luôn hướng mắt về phía mẹ đang ngồi ở hàng ghế đầu và nói muốn cảm ơn mẹ, luôn biết rằng mẹ phải chịu đựng nhiều vất vả để nuôi anh em anh khôn lớn.

Nghe con trai bộc lộ "Mẹ yêu ơi con yêu mẹ nhiều/ Những tháng ngày lam lũ vì con/ Đạo làm con con luôn thấu hiểu/ Con yêu mẹ nhiều lắm mẹ ơi", mẹ anh liên tục lấy khăn lau nước mắt.

Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc - Ảnh 5.

Ca sĩ Quang Hà hát về mẹ

Khi hát đến câu "Mẹ yêu ơi con yêu mẹ nhiều/ Mẹ luôn là Phật sống của đời con/Mẹ cho con tình yêu cao quý/ Mẹ là lý trí của đời con", anh quỳ gối nhìn mẹ và khóc. Quang Hà nói lần nào thể hiện ca khúc này anh cũng không kiềm chế được xúc động vì nghĩ đến mẹ.

Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc - Ảnh 6.

khiến mẹ anh xúc động liên tục lau nước mắt

Trong khi đó, Quang Dũng lại khiến khán phòng lắng lại khi thể hiện những dòng cảm xúc hoài niệm về một tình yêu không trọn vẹn qua nhạc phẩm "Chiều một mình qua phố" của Trịnh Công Sơn và "Xin lỗi" của Hồ Tiến Đạt.

Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc - Ảnh 7.

Ca sĩ Quang Dũng đưa khán giả qua những hoài niệm

Dù không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Quang Dũng vẫn khiến khán giả bồi hồi theo từng câu hát thể hiện nỗi niềm của những đứa con Hà Thành "vội vã trở về vội vã ra đi", nỗi nhớ đau đáu từng góc phố, hàng cây, quán nhỏ của "Hà Nội ngày trở về" (Phú Quang) và "Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn)...

Bạn đang đọc bài viết "Thu Phương thăng hoa, Ngọc Anh khiến khán giả khóc" tại chuyên mục VĂN HÓA.