Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết

23/01/2023 12:00

Đó là việc làm tình nguyện của câu lạc bộ cứu hộ SOS Tháp Mười trên những nẻo đường đêm, giúp người dân không may xe mô tô hư hỏng hay hết xăng.

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, câu lạc bộ cứu hộ SOS huyện Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) hoạt động xuyên đêm, phục vụ người dân hoàn toàn miễn phí, khi không may xe mô tô của họ gặp sự cố bất ngờ.

Người dân thật an tâm với những chuyến hành trình về quê đón tết, hay du xuân,… khi qua địa phận huyện Tháp Mười.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết

Các thành viên câu lạc bộ SOS Tháp Mười trước giờ xuất phát cứu hộ giúp dân trên những nẻo đường đêm.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 2).

Một phương tiện xe mô tô không may hư hỏng trong đêm, đang được các thành viên câu lạc bộ SOS Tháp Mười hỗ trợ miễn phí.

Anh Huỳnh Văn Hoài Hận - Chủ nhiệm câu lạc bộ cứu hộ SOS Tháp Mười cho biết, nếu như những ngày bình thường, câu lạc bộ hoạt động từ 18h đến 0h ngày hôm sau, thì dịp Tết Nguyên đán này, các thành viên đã phải tăng cường hoạt động đến 3-4h sáng để phục vụ người dân vui Xuân đón Tết.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 3).

Ngoài cứu hộ giao thông về đêm, câu lạc bộ SOS Tháp Mười còn hỗ trợ phát nước suối, khăn lạnh… cho người dân về quê đón Tết.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 4).

Xuyên đêm tình nguyên cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết.

Theo anh Hận, câu lạc bộ có 8 thành viên, công việc chủ yếu của là thay săm, lốp xe mô tô, đổ xăng, thay nhớt… hoàn toàn miễn phí giúp dân không may gặp sự cố trên cung đường vắng khi về đêm.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 5).

Khi qua địa phận huyện Tháp Mười, người dân không may gặp rủi ro về phương tiện giao thông, chỉ cần gọi vào số đường dây nóng 0927.078.179, các thành viên của câu lạc bộ cứu hộ SOS Tháp Mười sẽ nhanh chóng đến tận nơi hỗ trợ giúp người dân hoàn toàn miễn phí.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 6).

Dịp Tết, câu lạc bộ cứu hộ SOS Tháp Mười tăng cường hoạt động đến 4h sáng.

Ngoài việc sửa xe miễn phí, câu lạc bộ còn tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông phải thật an toàn.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 7).

Câu lạc bộ cứu hộ SOS Tháp Mười, bạn đồng hành của người dân trên nẻo đường đêm.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 8).

Thay săm, lốp xe mô tô, đổ xăng, thay nhớt… hoàn toàn miễn phí giúp dân.

“Mặc dù, luôn được chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ, tuy nhiên trong khoảng thời gian gần 2 năm hoạt động câu lạc bộ SOS Tháp Mười cũng gặp không ít những khó khăn, nhất là về kinh phí. Bởi, câu lạc bộ hoạt động chủ yếu là do các thành viên SOS Tháp Mười tự quyên góp lại và nguồn từ các mạnh thường quân hỗ trợ. Rất mong chính quyền quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa, cũng như sự động viên từ những anh em làm việc tình nguyện về đêm”, anh Hận chia sẻ.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 9).

Tháng 2/2021, mô hình câu lạc bộ cứu nạn giao thông tình nguyện giúp người dân được ngành chức năng huyện Tháp Mười chính thức công nhận trên tinh thần tự nguyện và được tạo điều kiện từ chính quyền huyện Tháp Mười.

Dân sinh - Xuyên đêm tình nguyện cứu hộ giao thông giúp dân vui Xuân đón Tết (Hình 10).

Lãnh đạo huyện Tháp Mười cùng ban ngành, đoàn thể của huyện đến thăm, tặng quà và kinh phí hỗ trợ câu lạc bộ cứu hộ SOS Tháp Mười dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Với những việc làm ý nghĩa thiết thực, mang lại hiệu quả nhất định, lưu lại những hình ảnh đẹp trên quê hương đất Sen Hồng.

Mới đây, bà Trần Thị Quý - Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười cùng Huyện Đoàn Tháp Mười, Ban An toàn giao thông huyện và Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tháp Mười đến thăm các thành viên câu lạc bộ SOS Tháp Mười, đồng thời tặng quà Tết và kinh phí giúp câu lạc bộ hoạt động.

Thanh Lâm