HyperCreative 2025 do C.S.C - CLB Kỹ năng Truyền thông tổ chức là cuộc thi Ngôi sao Sáng tạo nội dung tiên phong toàn miền Bắc. Sau một hành trình dài tranh tài, Đêm Bán kết quy tụ 10 đội thi tài năng nhất để giành 8 vé bước vào Vòng Chung kết. Cặp đấu đối kháng Nem Chua và Enchantix thu hút sự chú ý đặc biệt của Ban Giám khảo và khán giả không chỉ bởi chủ đề Văn hóa - Nghệ thuật đặc sắc mà còn bởi phong thái tự tin và những chiến lược nội dung đột phá.
Đội Nem Chua, dưới sự dẫn dắt của Mentor Ngôi Sao Phương Namm, đã mang lên sân khấu kênh TikTok Cò biết Điệu này với chủ đề âm nhạc truyền thống Việt Nam. Điểm nhấn của kênh nằm ở mascot linh vật con cò 2D vừa hiện đại vừa mang đậm chất quê hương, giúp người xem dễ tiếp cận những làn điệu dân ca, hò, điệu cổ.
Không chỉ dừng lại ở việc tái hiện âm nhạc dân gian, đội Nem Chua còn khéo léo khai thác sự khác biệt trong góc nhìn xã hội giữa thế hệ trẻ hôm nay và thế hệ đi trước thông qua những bài hát, dòng nhạc xưa. Chính từ đó, đội mang đến cách lý giải mới mẻ về sức hút của âm nhạc truyền thống, khơi dậy trong người xem niềm tự hào dân tộc cùng ý thức gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa Việt.

Trong khi đó, dự án xây dựng kênh Mọt Văn của đội Enchantix (Mentor Thủy Sophia) đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ý tưởng khai thác văn học dưới góc nhìn hiện đại. Đội đã thực hiện một hành trình “Gom từ - đỉnh văn”, biến các tác phẩm văn học tưởng xa cách thành câu chuyện đời thường gần gũi. Hiệu quả kênh được thể hiện qua lượng người theo dõi và tương tác vượt trội, với hơn 21 nghìn người theo dõi chỉ sau 21 ngày xây kênh. Bằng cách tiếp cận sáng tạo qua góc quay POV và phong cách nhẹ nhàng, dí dỏm, đội Enchantix không chỉ làm sống lại văn học mà còn lan toả mạnh mẽ cảm hứng nhân văn tới giới trẻ.
Khép lại phần thể hiện của các thí sinh tại đêm Bán kết, giám khảo Nguyễn Trọng Nguyên chia sẻ: “Cả hai đội đã hoàn thành rất tốt ở phần thi này. Với đội Nem Chua, anh rất thích yếu tố con cò. Tuy nhiên, phần nội dung vẫn còn sử dụng hơi nhiều yếu tố AI. Nếu đội thay đổi cách xưng hô của nhân vật con cò theo hướng gần gũi, dân gian hơn, đồng thời đầu tư thêm hiệu ứng âm thanh mang màu sắc truyền thống, chắc chắn sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với khán giả”. Còn với đội Enchantix, anh đánh giá cao về cả “Big Idea” lẫn khả năng xây dựng nhận diện cá nhân qua “key person” đều rất hiệu quả.
Với dự án khai thác chủ đề văn học, đội Enchantix đã ghi dấu mạnh mẽ trong lòng Ban Giám khảo, xuất sắc đạt số điểm cao nhất bảng đấu và giành tấm vé tiến thẳng vào Chung kết. Trong khi đó, đội Nem Chua dù thể hiện nỗ lực và tinh thần sáng tạo đáng khen nhưng lại thiếu một chút may mắn, khép lại hành trình tại vị trí thứ 9.
Đêm Bán kết HyperCreative 2025 khép lại với nhiều cảm xúc và ý tưởng sáng tạo đột phá. Những đội xuất sắc nhất đã được xác định, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn bừng lửa và tiềm năng tỏa sáng tại Vòng Chung kết sắp tới.