Nguyễn Hoàng Sơn: “Trở thành Giám đốc sáng tạo là điều tôi phải đạt được trong hành trình của mình”

Được biết đến qua các hoạt động cộng đồng, ngoài ra, Hoàng Sơn còn được biết đến qua vai trò Giám đốc sáng tạo và Brand Manager cho các nhãn hàng, doanh nghiệp.

nguyen-hoang-son-1728523492.png

Giám đốc sáng tạo Nguyễn Hoàng Sơn

Hoàng Sơn bắt đầu công việc của mình trong lĩnh vực nghệ thuật/ giải trí bằng việc đầu quân cho 1 công ty truyền thông có tiếng tại Việt Nam và Showbiz vào thời điểm năm 2021. Là một người đã có nền tảng chuyên môn và học thức trong lĩnh vực sáng tạo và truyền thông, cũng như trước đó Sơn cũng đã lồng ghép các hình ảnh sáng tạo trong các dự án cộng đồng. Tuy nhiên, bước vào lĩnh vực thuần giải trí, Sơn bắt đầu lại hành trình của mình từ con số 0.

ainh-11-1728527516.png

“Đối với tôi, việc bắt đầu hành trình lại từ con số 0 là điều hoàn toàn cần thiết. Ai cũng biết lĩnh vực cộng đồng, và lĩnh vực giải trí là hoàn toàn khác nhau. Mặc dù tôi đã có kiến thức nền từ trường lớp về sáng tạo, nhưng sáng tạo trong lĩnh vực giải trí/ nghệ thuật thì kiến thức thôi chưa đủ, mà nó cần tư duy nội dung, hình ảnh, sự nhanh nhạy và cả tinh thần thực chiến, điều mà làm cộng đồng tôi còn hạn chế. Nên tôi bắt buộc phải đi lại từ đầu”

nguyen-hoang-son2-1728523621.png

Hoàng Sơn đứng nhiều vị trí khác nhau trong 1 ekip

Theo chia sẻ, trong năm đầu tiên, Sơn bắt đầu ở vị trí 1 nhân viên bình thường, làm nội dung, và chịu trách nhiệm ở các fanpage giải trí lớn. Công việc này giúp Sơn gia tăng khả năng tư duy về mặt nội dung, và nắm bắt nhanh về mặt xu hướng thị trường, giới trẻ.

“Tôi bắt đầu công việc của mình khá khó khăn, nhưng chỉ sau 1 - 2 tháng thì mọi thứ dần trở nên dễ dàng. Ở môi trường này tôi được thoải mái thể hiện tư duy sáng tạo của bản thân qua những sản phẩm/ video mà tôi tạo ra. Nhưng ngoài ra có 1 thứ mà tôi nổi bật hơn phần còn lại, đó cũng chính là điểm mạnh của những cá nhân từng làm ở các tổ chức cộng đồng, đó chính là Leadership. Tôi không ngại thể hiện bản thân và khả năng lãnh đạo của mình, cũng chính vì thế mà tôi trở thành leader nhóm sau 1 năm đi lại từ đầu trong ngành giải trí”

nguyen-hoang-son3-1728523665.png

Hoàng Sơn đứng sau các TVC quảng cáo

Ở vai trò Leader nhóm, Sơn được giao nhiều vai trò hơn trong mặt hình ảnh và branding, giúp Sơn thể hiện được thế mạnh của mình là quản trị thương hiệu, và chỉ 1 năm sau đó, Sơn chính thức lên vị trí trưởng phòng, và vận hành đều đặn liên tục 5 - 10 dự án cùng lúc cùng với đội nhóm của mình.

nguyen-hoang-son4-1728523665.png

Sơn khi còn làm cho 1 agency sáng tạo về môi trường

Sơn chia sẻ: “Ở vai trò mới, tôi có quyền quyết định nhiều hơn và tham gia vào nhiều dự án liên quan về hình ảnh thương hiệu và hình ảnh sản phẩm hơn. Đó là tiền đề giúp tôi sáng tạo và có thể đạt được mục tiêu ngắn hạn và đi trên con đường dài hạn. Tôi làm việc với các nghệ sĩ trong showbiz, các đồng nghiệp trong lĩnh vực, các nhãn hàng. Ngoài việc quản trị hệ thống social, phòng ban tôi còn sản xuất TVC, TV Show, Digital Show, quản lý talent,... Lúc đó tôi cũng đứng nhiều vai trò khác nhau luôn, có dự án thì là biên kịch, có dự án là đạo diễn, giám đốc sáng tạo, thậm chí có dự án tôi còn làm cả quay phim và account planner. Và tôi không hề hối hận khi đi lại từ con số 0, vì nó cho tôi làm hết những điều tôi muốn làm, mở rộng được mối quan hệ, và đặc biệt là chứng minh được năng lực thật sự của mình”.

nguyen-hoang-son5-1728523665.png

Đối với Sơn, sáng tạo là cơ hội, và cũng là thử thách

Có những khó khăn, những thử thách trên hành trình đó, nhưng bây giờ Sơn tự tin về năng lực, vai trò, và các sản phẩm của mình.

Đạt được mục tiêu sau gần 4 năm đi lại hành trình trong ngành sáng tạo, thuần sáng tạo. Sơn đã tích góp cho mình gia tài đủ sống để bắt đầu hành trình dài hạn hơn. Sau mỗi khi Sơn đạt được mục tiêu, Sơn bắt đầu lồng ghép những gì mà Sơn đã cho là sứ mệnh, là cộng đồng. Thì hy vọng sắp tới Sơn sẽ có các dự án sáng tạo độc đáo cho cộng đồng hơn nữa.

Minh Trí