Rủ nhau ra ao tắm, 2 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Trong lúc rủ nhau ra ao tắm, 2 cháu nhỏ ở tỉnh Đắk Nông không may đuối nước tử vong thương tâm.

Chiều ngày 3/7, lãnh đạo UBND xã Quảng Tâm (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Các nạn nhân gồm: Đ.T. (SN 2009) và Đ.V. (SN 2014), cùng trú tại bon Bu N’đơr B, xã Quảng Tâm.

Dân sinh - Rủ nhau ra ao tắm, 2 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Hiện trường xảy ra vụ đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h trưa 3/7, cháu T. và V. cùng một nhóm bạn rủ nhau ra ao cách nhà khoảng 200m để tắm. Tại đây, cháu T. và V. không may bị đuối nước.

Ngay sau khi phát hiện, các cháu nhỏ đi cùng nhanh chóng chạy đi gọi người lớn đến hỗ trợ. Thời điểm này, bố mẹ của 2 cháu nhỏ đều đã đi làm và không có nhà.

Khoảng 12h cùng ngày, gia đình, người thân tổ chức tìm kiếm và đưa 2 cháu nhỏ đến Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Lãnh đạo UBND xã Quảng Tâm cho biết, khu vực ao – nơi hai cháu nhỏ bị đuối nước có diện tích chưa đầy 100m2, được người dân đào để trữ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Gia đình của 2 nạn nhân thuộc diện khó khăn tại địa phương. Trong đó, gia đình cháu Đ.T. thuộc hộ cận nghèo và gia đình cháu Đ.V. thuộc hộ nghèo.

Dân sinh - Rủ nhau ra ao tắm, 2 cháu nhỏ đuối nước thương tâm (Hình 2).

Gia đình các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu để gia đình lo hậu sự.

Hiện chính quyền địa phương đang nhờ các đoàn thể kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình có thêm kinh phí lo mai táng cho 2 cháu.

Lãnh đạo UBND xã Quảng Tâm thông tin thêm, đây là vụ đuối nước đầu tiên trên địa bàn xã kể từ năm 2021 đến nay.

Thời gian qua, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri.

Đặc biệt, trước thời gian nghỉ hè, công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước ở trẻ em được triển khai đến từng thôn, buôn, từng hộ dân. Tuy nhiên, sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

Khánh Ngọc