Thót tim 2 xe buýt rượt đuổi, chèn ép nhau trên Quốc lộ 1A

Trên đường đi, hai xe buýt đã rượt đuổi rồi chèn ép nhau không cho vượt. Sự việc khiến người đi đường được phen hú vía.

Ngày 3/7, thông tin từ Trạm CSGT Diễn Châu, phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị này đã mời 2 tài xế xe buýt rượt đuổi nhau trên Quốc lộ 1A tới làm việc và xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh 2 xe buýt rượt đuổi nhau trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Diễn Châu (Nghệ An). Sự việc được cho xảy ra chiều 2/7.

Dân sinh - Thót tim 2 xe buýt rượt đuổi, chèn ép nhau trên Quốc lộ 1A

Clip hai xe buýt rượt đuổi trên quốc lộ làm nhiều người đi đường thót tim. 

Trong clip thể hiện, xe buýt của Công ty Đông Bắc và Công ty Thạch Thành liên tục chèn ép nhau, xe trước không cho xe sau vượt lên. Nhiều đoạn, cả hai xe cùng đánh võng từ làn phía trong ra làn ngoài để chèn ép và vượt nhau.

Trong khi đó, lưu lượng các phương tiện giao thông trên đường thời điểm này rất đông. Quãng đường hai xe buýt này chèn ép nhau kéo dài khoảng 1km trên Quốc lộ 1A.

Dân sinh - Thót tim 2 xe buýt rượt đuổi, chèn ép nhau trên Quốc lộ 1A (Hình 2).

Hai xe buýt chèn ép nhau trên quốc lộ. Ảnh cắt từ clip. 

Sự việc xảy ra đã khiến những xe đi phía sau sợ hãi không dám vượt lên. Nhiều xe máy cũng phải nép vào một bên đường vì sợ tai nạn xảy ra.

Qua làm việc với cơ quan chức năng, hai tài xế này trình bày do tranh giành khách nên dẫn đến mâu thuẫn rồi rượt đuổi, chèn ép nhau trên đường.

Hiện, Trạm CSGT Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã củng cố hồ sơ, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Hằng - Minh Tâm