Bật mí bộ hồ sơ du học Mỹ : Cách tạo ấn tượng với ban tuyển sinh để nhận học bổng 70% - 100%

“Săn” học bổng luôn là việc mà các bạn trẻ nghĩ tới đầu tiên khi lên kế hoạch du học. Tuy nhiên, để nhận được mức học bổng cao từ 70% - 100% là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, muốn săn học bổng thành công, các bạn phải chuẩn bị hồ sơ thật chỉn chu và kỹ càng để có cơ hội chạm tới “giấc mơ du học”.
anh-chup-man-hinh-2023-10-06-luc-085704-1696557448.png
Học sinh American Study chinh phục thành công học bổng du học

Hồ sơ du học Mỹ cần chuẩn bị những gì? 

Việc học tập ở nước ngoài không chỉ là một cơ hội giúp bạn mở rộng kiến thức và trải nghiệm văn hóa mới mẻ, mà còn là một thách thức đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình này chính là việc chuẩn bị hồ sơ du học. 

Hội đồng tuyển sinh của các trường Đại học Mỹ luôn đánh giá hồ sơ tổng thể ở các yếu tố như điểm GPA; chứng chỉ chuẩn hóa tiếng Anh quốc tế như IELTS và chứng chỉ học thuật như SAT/ACT; hoạt động ngoại khóa, bài luận cá nhân và thư giới thiệu. Bên cạnh đó, ứng viên có thể phải trải qua vòng phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng tuyển sinh. Trong đó, bài luận cá nhân và hoạt động ngoại khóa là hai yếu tố quan trọng nhất để giúp học sinh chinh phục thành công  học bổng du học Mỹ.

Bí quyết chinh phục học bổng du học Mỹ

American Study chia sẻ mẹo để được nhận vào các trường Đại học hàng đầu Mỹ và giành các suất học bổng danh giá.

- Đạt điểm số cao nhất bạn có thể xuyên suốt các năm học THPT.

- Các nhà tuyển sinh không chỉ cân nhắc điểm GPA, họ còn để ý đến các môn học quan trọng như Toán, Lý, Hóa… hoặc các môn học liên quan đến chuyên ngành bạn lựa chọn.

- Chinh phục điểm số cao trong các bài thi học thuật như SAT/ AP/ACT bằng cách bắt đầu học sớm ngay từ lớp 10, 11 để có thời gian tích lũy kiến thức, làm quen các dạng bài và luyện tập thi thử.

- Tích cực tham gia các hoạt động trong trường hoặc cộng đồng trong suốt các năm học và kỳ nghỉ hè. Hoạt động ngoại khóa sẽ là chìa khóa giúp bạn được những suất học bổng giá trị từ các trường Đại học.

- Tìm kiếm trường Đại học sớm sẽ giúp bạn có đủ thời gian để nghiên cứu trường phù hợp và giảm căng thẳng trong giai đoạn hoàn thành đơn ứng tuyển, viết bài luận và thi những chứng chỉ cần thiết.

Đừng bỏ lỡ cơ hội được hướng dẫn xây dựng bộ hồ sơ săn học bổng du học Mỹ bởi Chuyên gia Harvard

Hiểu được nỗi lo lắng của các bậc phụ huynh và các em học sinh, tháng 10 này, American Study sẽ tổ chức Hội thảo du học Mỹ “Bí quyết chinh phục đại học top đầu Mỹ từ chuyên gia Harvard” với sự góp mặt của các diễn giả Trần Đắc Minh Trung - Thạc sĩ giáo dục Harvard và ông John Schaefer - Cựu ban tuyển sinh đại học Harvard, sẽ chia sẻ những bí quyết  giúp học sinh Việt Nam chinh phục học bổng của Đại học hàng  đầu Mỹ.

anh-chup-man-hinh-2023-10-06-luc-085710-1696557449.png

Diễn giả chia sẻ về bí quyết đạt học bổng của các trường Đại học tại Hội thảo của American Study

Với gần 10 năm kinh nghiệm tư vấn tuyển sinh đại học top đầu Mỹ, thạc sĩ Minh Trung và ông John Schaefer là những chuyên gia am hiểu rất sâu về hồ sơ du học, tiêu chí đánh giá của các trường đại học, về môi trường giáo dục đại học Mỹ, quy trình chọn lọc ứng viên,...  những nội dung hấp dẫn như Chiến lược chuẩn bị hồ sơ với 5 yếu tố quan trọng; Kinh nghiệm săn học bổng 70-100% đại học top đầu Mỹ; Những yếu tố tác động lớn đến quá trình xây dựng hồ sơ (xã hội, phụ huynh, bạn bè,..); Quy trình sàng lọc và lựa chọn ứng viên từ ban tuyển sinh các trường đại học Mỹ.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 08.10.2023 tại Khách sạn Melia - 44 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội và ngày 15.10.2023 tại Khách sạn New World - 76 Lê Lai, Quận 1, TP HCM.

Quý vị phụ huynh và học sinh quan tâm có thể đăng ký TẠI ĐÂY.

Hải Yến