Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

17/04/2024 12:10

Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Mới đây, Sohu đưa tin tòa án Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa ra quyết định phong tỏa khối tài sản của Triệu Vy tại công ty giải trí Hợp Bảo. Tài sản bị phong tỏa trong 3 năm của nữ diễn viên lên đến 5 triệu NDT (17,4 tỷ đồng).

Hiện, việc Triệu Vy bị phong tỏa tài sản gây chú ý trong dư luận. Điều này cho thấy minh tinh nổi danh một thời đang đối mặt với nhiều vấn đề tranh chấp, kiện tụng liên quan đến án kinh tế, buộc tòa phải đóng băng tài sản của cô để hạn chế giao dịch.

Giải trí - Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Triệu Vy một lần nữa bị đóng băng tài sản.

Theo Sohu, ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Triệu Vy đầu tư vào 17 công ty đa lĩnh vực như bất động sản, giải trí, công nghệ... Trong số các công ty nữ diễn viên làm chủ sở hữu và đại diện pháp luật, hiện còn duy nhất công ty Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải, Trung Quốc) còn hoạt động.

Vào khoảng từ năm 2017 - 2021, vợ chồng Triệu Vy liên tục gặp rắc rối trong kinh doanh, vi phạm hợp đồng và bị kiện ra tòa.

Giải trí - Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa? (Hình 2).

Vợ chồng Triệu Vy

Bê bối lớn nhất chính là việc Triệu Vy và chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long - bị tố lập công ty ma, làm giả số liệu, thao túng thị trường chứng khoán. Nhiều người tố vợ chồng cô lừa đảo, có người còn tự tử vì mất tất cả.

Thời điểm đó, cái tên Triệu Vy gần như biến mất khỏi cổng thông tin các giải thưởng phim ảnh, phim cô đóng chính cũng bị gỡ khỏi toàn bộ các nền tảng video.

Những thương hiệu có Triệu Vy làm đại diện cũng ẩn hoặc xóa bài viết liên quan cô làm dấy lên tin đồn minh tinh đang bị "phong sát" trong âm thầm.

Theo HK01, trong thời gian hạn chế hoạt động ở làng giải trí, Triệu Vy đã tập trung giải quyết các vấn đề liên quan tài sản, kinh doanh.

Đôi vợ chồng họ cũng xử lý bằng cách giảm bớt số bất động sản ở Hong Kong (Trung Quốc) và sang nhượng bớt tài sản cho người thân.

Giải trí - Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa? (Hình 3).

Người hâm mộ chưa rõ sẽ phải đợi trong bao lâu nữa để thấy Triệu Vy trở lại.

Từ 8/2021, Triệu Vy vắng bóng trong các hoạt động nghệ thuật ở showbiz Trung Quốc. Cô bị xóa sổ trên Internet không rõ nguyên nhân. Trước các tin tức về việc bị cấm sóng để tiếp nhận điều tra sai phạm kinh tế, nữ diễn viên giữ im lặng.

Đến giữa tháng 3 năm nay, tài khoản mạng xã hội của Triệu Vy bất ngờ không còn bị chặn. Một số tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên cũng xuất hiện trở lại trên nhiều nền tảng. Điều này dấy lên tin đồn đại hoa đán nổi danh một thời này sắp tái xuất showbiz sau 3 năm bị "phong sát". Tuy nhiên, đến nay, Triệu Vy vẫn ở ẩn không rõ tung tích và cũng không có bất kỳ động thái nào cho thấy cô sắp được quay lại ngành giải trí.

Năm 2019, ước tính tài sản của Triệu Vy và chồng đạt tới 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 695,2 triệu USD), giàu thứ 912 ở Trung Quốc. Vào năm 2018, "én nhỏ" lọt vào danh sách tỷ phú toàn cầu.

Ở thời kỳ đỉnh cao Triệu Vy là cổ đông của 17 công ty, bao gồm nhiều lĩnh vực như phim ảnh, truyền hình, giải trí, đầu tư, công nghệ, bất động sản và các ngành khác.

Hương Giang (t/h)