Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

25/04/2024 16:09

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Theo các đơn vị kinh doanh vận tải, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là đợt nghỉ kéo dài đầu tiên trong năm 2024 (dài 5 ngày), giá vé máy bay nội địa tăng cao, trong khi thu nhập của người dân còn thấp. Do đó, nhiều hành khách sẽ lựa chọn điểm du lịch, tham quan gần hơn, di chuyển bằng phương tiện có chi phí thấp hơn như ô tô, tàu hỏa... Cũng vì thế, nhu cầu vận tải hành khách bằng ô tô cũng cao hơn.

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 2).

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh khoảng 22.000 lượt/ngày. Mức tăng tương đương khoảng từ 300% - 350% so với ngày thường. 

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 3).

Lượt xe dự kiến hơn 950 lượt xe/ngày, tăng chủ yếu ở tuyến đi Lào Cai, Hà Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng. Do là tuyến có cự ly dài, thời gian di chuyển trên xe lâu nên khách hàng sẽ tập trung đông vào chiều và đêm 26/4 - ngày và đêm 27/4.

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 4).

Trước tình hình trên, bến xe đã chủ động lên phương án dự phòng phương tiện, người lái, các dịch vụ hỗ trợ để giúp người dân di chuyển dễ dàng nhất trong đợt cao điểm này.

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 5).

Cho đến thời điểm hiện tại, các bến xe đã cho ký cam kết với tất cả các doanh nghiệp vận tải trong bến về phương án phục vụ người dân trong đợt cao điểm này. Trong đó nhấn mạnh không nhồi nhét để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 6).

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện nhà xe Cường An hoạt động tuyến Tuyên Quang - Hà Nội cũng khẳng định sẽ không tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ này. “Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, không chỉ nhà xe chúng tôi mà tất cả các nhà xe đều cam kết chở đúng số người quy định, đúng giá vé niêm yết do cơ quan chức năng quy định”, anh Thiều Văn Hùng - quản lý nhà xe Cường An cho hay.

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 7).

Anh Nguyễn Anh Tuấn (lái xe khách nhà xe Duyên Duyên) chia sẻ: “Dịp này nhu cầu hành khách trên tuyến tăng, đến nay nhà xe đã có khoảng 70% số giường nằm được hành khách đặt trước. Chúng tôi vẫn chuẩn bị xe tăng cường, nếu có khách đông sẽ có xe để cho hành khách đi về trong dịp lễ”.

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 8).

Ngoài bến Mỹ Đình, các bến xe khác như: Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm... cũng dự kiến lượng phương tiện và hành khách tăng đột biến. Nhiều nhà xe đã "cháy vé".

Dân sinh - Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5 (Hình 9).

Do vậy nhiều nhà xe khuyến cáo, người dân nên đặt vé sớm và ra bến trước khoảng 1 tiếng trước khi xe xuất bến để đảm bảo việc đi lại thuận lợi an toàn trong đợt nghỉ lễ.