Huế: Làm rõ việc khán giả lấy mái chèo, vật cứng ném các thành viên của đội đua ghe

22/04/2024 12:30

Để đảm bảo an toàn, các thành viên của đội đua ghe đã phải nhảy xuống sông sau khi bị nhiều khán giả đứng trên bờ lấy đất ném vào người.

Ngày 20/4, trên một số nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook tại Thừa Thiên-Huế xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một đội đang tham gia giải đua ghe bất ngờ bị nhiều người là khán giả đứng ở trên bờ liên tục ném mái chèo, vật cứng vào phía đội ghe.

Trước hành vi nguy hiểm trên, các thành viên của đội đua này phải nhảy xuống sông để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa chịu buông tha, họ tiếp tục dùng vật cứng cố hết sức ném về phía nhóm vận động viên này đang bơi dưới sông.

Dân sinh - Huế: Làm rõ việc khán giả lấy mái chèo, vật cứng ném các thành viên của đội đua ghe

Video nhiều khán giả đứng trên bờ dùng đất ném vào các thành viên của đội đua ghe.

Theo tìm hiểu của PV, nội dung của đoạn clip được ghi lại tại một lễ hội đua ghe diễn ra trên sông Lợi Nông thuộc phường Thủy Châu, Tx.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội đã thu hút rất nhiều lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều cư dân mạng bày tỏ quan điểm cho rằng công tác tổ chức lễ hội đua ghe này quá kém khi để xảy ra sự việc như trên.

Trước những thông tin trên, trả lời báo chí, một lãnh đạo UBND phường Thủy Châu xác nhận, sự việc xảy ra tại lễ hội đua ghe do phường này tổ chức.

"Sự việc xảy ra ở thời điểm 2 đội đua tranh hạng ba và tư của độ tiền, một vài người dân đứng trên bờ muốn đội đua của tổ dân phố mình có giải đã nhặt đất ném xuống đội ghe của đối phương", lãnh đạo UBND phường Thủy Châu thông tin.

Trong khi đó, ông Lê Văn Cường, Chủ tịch UBND Tx.Hương Thủy cho biết, sẽ chỉ đạo làm rõ, nắm thông tin sự việc và trao đổi lại với báo chí.

Chủ tịch UBND Tx.Hương Thủy chia sẻ thêm, có thể hoạt động do phường tổ chức nên chưa chuyên nghiệp dẫn đến sự việc nói trên.

Được biết, vào sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thủy Châu tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động.

Giải quy tụ 10 đội, tranh tài 12 nội dung.Hoạt động thu hút đông đảo người dân tham gia cổ vũ.

Công Định