Khánh thành "Đường cờ Tổ quốc" đầu tiên tại Quảng Ngãi

16/08/2023 20:30

(NLĐO) - "Đường cờ Tổ quốc" như nhắc nhớ mỗi người về lịch sử hào hùng của dân tộc, thêm yêu quê hương, đất nước

Con đường rợp bóng cờ dẫn vào khu di tích Bệnh xá Đặng Thùy Trâm (Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi)

Ngày 16-8, Báo Người Lao Động phối hợp Tỉnh đoàn

CLIP: 100 chiếc giường “mơ ước” về với học sinh vùng khó khăn Quảng Ngãi

Tham dự hoạt động này có ông Trương Hòa Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", nhà sáng lập chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo"; ông Trần Hoàng Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Tô Đình Tuân, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là hợp phần thuộc chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động thực hiện nhằm thể hiện lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, thiết thực chào mừng 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (2/9/1945 – 2/9/2023).

Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 3.

Báo Người Lao Động khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc" dẫn vào khu di tích Bệnh xá Đặng Thùy Trâm

Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 4.

Các đại biểu sải bước dưới bóng cờ

Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 5.

Đường cờ Tổ quốc là một trong các hợp phần thuộc chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do Báo Người Lao Động thực hiện

Thông tin về chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" do báo Người Lao Động khởi xướng, ông Tô Đình Tuân cho biết chương trình trước đây mang tên "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" (giai đoạn 2 mang tên "Tự hào cờ Tổ quốc") được Báo Người Lao Động thực hiện từ ngày 1-6-2019 tại tỉnh Bạc Liêu. Đến nay, qua gần 4 năm, chương trình đã mở rộng ra phạm vi toàn quốc. 

Ngoài trao tặng cờ Tổ quốc, chương trình còn tặng trang thiết bị y tế, dụng cụ sơ cấp cứu trên biển, phao cứu sinh… cho ngư dân tại 28/28 tỉnh, thành có biển; tặng ảnh Bác Hồ, các phần quà cho chiến sĩ biên phòng và đồng bào sống dọc biên giới 25/25 tỉnh có đường biên giới trên bộ.

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết thêm Báo cũng đã phối hợp với nhiều địa phương trên cả nước xây dựng công trình "Đường cờ Tổ quốc". "Đây là một trong những công trình tâm huyết của Báo Người Lao Động, công trình có ý nghĩa to lớn, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn. Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên của địa phương nhìn lại để phấn đấu hơn trong tương lai…" – ông Tô Đình Tuân nhấn mạnh.

Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 6.
Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 7.

Đường cờ Tổ quốc khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc đối với đoàn viên thanh niên, người dân địa phương

Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 8.

Dịp này, Báo Người Lao Động trao 10 suất quà nhằm hỗ trợ cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phổ Cường

Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 9.

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động trao hỗ trợ cho các hộ khó khăn

Khánh thành Đường cờ Tổ quốc đầu tiên tại Quảng Ngãi - Ảnh 10.

Ông Trương Hòa Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" chia sẻ, động viên người dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết công trình "Đường cờ Tổ quốc" mang ý nghĩa to lớn, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc với đoàn viên, thanh niên và người dân.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong quản lý và sử dụng hiệu quả công trình để phát huy tối đa giá trị, ý nghĩa của công trình mang lại. Đồng thời, sẽ tiếp tục nghiên cứu, triển khai nhân rộng công trình đến các địa điểm khác trong tỉnh"- anh Nghĩa nói.

Cờ Tổ quốc vươn xa

Ông Võ Cương, Chủ tịch UBND xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ, cho biết cá nhân ông cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào khi bước đi dưới hàng cờ rực đỏ. "Tôi thấy công trình này rất mỹ quan, mang ý nghĩa to lớn, khơi dậy lòng yêu nước cho mỗi người dân. Đặc biệt, với một địa phương như xã Phổ Cường chúng tôi – nơi có nhiều di tích, địa điểm lịch sử, "Đường cờ Tổ quốc" như nhắc nhớ mỗi người dân về lịch sử hào hùng của dân tộc; các thế hệ trẻ càng yêu quê hương, yêu đất nước hơn"- ông Cương nói.

Nhân dịp khánh thành công trình "Đường cờ Tổ quốc", Báo Người Lao Động cũng trao tặng 10 suất hỗ trợ, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phổ Cường.

Khu di tích Bệnh xá Đặng Thùy Trâm nằm trên địa bàn huyện Đức Phổ, nơi đã lưu lại những dấu tích anh hùng của Liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Tại đây, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nữ bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm (1942-1970) đã sống, chiến đấu, làm việc và ngã xuống khi mới 28 tuổi.

Ngày nay, khu di tích Bệnh xá Đặng Thùy Trâm được xây dựng tại chính mảnh đất mà liệt sĩ từng sống và làm việc. Bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm gồm khu lưu niệm và khu bệnh xá, phòng trưng bày giới thiệu những hiện vật, hình ảnh liên quan đến cuộc đời của nữ Anh hùng lực lượng vũ trang, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

IMG_4476

IMG_4483

Đoàn công tác dâng hương, chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Bệnh xá Đặng Thùy Trâm