Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ "bít cửa" trở lại showbiz

08/05/2024 12:13

Đang rục rịch cho màn quay lại làng giải trí, một nữ diễn viên xinh đẹp có khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng bị phong tỏa tài sản khiến nhiều người quan tâm.

"Hoàn Châu Cách Cách" Triệu Vy tiếp tục bị phong tỏa tài sản, đường trở lại showbiz gian nan

Vừa qua trang Sohu đưa tin cổ phần của Triệu Vy tại Công ty Hợp Bảo - Hebao Entertainment Group Co. đã bị phong tỏa. Số vốn cổ phần bị phong tỏa ước tính khoảng 5 triệu Nhân Dân Tệ (tương đương 690.655 USD).

Ngôi sao màn ảnh Triệu Vy là đại diện pháp nhân và nắm giữ 4,51% cổ phần công ty này kể từ năm 2015. Công ty Hợp Bảo chuyên về sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, quản lý nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo...

Thông tin trên được dẫn từ nền tảng thông tin doanh nghiệp Tianyancha. Lệnh phong tỏa này được Tòa án nhân dân trung cấp số 4 Bắc Kinh (Trung Quốc) ra quyết định, có hiệu lực đến ngày 10/4/2027.

Giải trí - Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ 'bít cửa' trở lại showbiz

Vai diễn "Hoàn Châu Cách Cách" tạo nên tên tuổi của Triệu Vy.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa, nhưng tin tức nổ ra trước thềm Triệu Vy có kế hoạch tái xuất làng giải trí vào giữa năm đã khiến nhiều người hoang mang.

Từ tháng 8/2021, Triệu Vy vắng bóng trong các hoạt động nghệ thuật ở showbiz Trung Quốc. Cô bị xóa sổ trên Internet không rõ nguyên nhân. Trước các tin tức về việc bị cấm sóng để tiếp nhận điều tra sai phạm kinh tế, nữ diễn viên giữ im lặng.

Giải trí - Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ 'bít cửa' trở lại showbiz (Hình 2).

Diễn viên Triệu Vy

Thời gian gần đây, tài khoản mạng xã hội của Triệu Vy bất ngờ không còn bị chặn. Một số tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên cũng xuất hiện trở lại trên nhiều nền tảng. Điều này dấy lên tin đồn đại hoa đán nổi danh một thời này sắp tái xuất showbiz sau 3 năm bị "phong sát". Tuy nhiên, đến nay, Triệu Vy vẫn ở ẩn không rõ tung tích và cũng không có bất kỳ động thái nào cho thấy cô sắp được quay lại ngành giải trí.

Giải trí - Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ 'bít cửa' trở lại showbiz (Hình 3).

Trong vòng 3 năm qua, Triệu Vy thường bịt kín mỗi khi xuất hiện.

Hồi đầu tháng 3 năm nay, xuất hiện tin đồn Triệu Vy sắp tái xuất showbiz sau 3 năm bị "phong sát". Có nguồn cho rằng "én nhỏ" sẽ trở lại vào tháng 6, người hâm mộ cũng đã có thể xem lại các trích đoạn có Triệu Vy trong các phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Họa bì...

Trước đó vào khoảng từ năm 2017 - 2021, vợ chồng Triệu Vy liên tục gặp rắc rối trong kinh doanh, vi phạm hợp đồng và bị kiện ra tòa. Bê bối lớn nhất chính là việc Triệu Vy và chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long - bị tố lập công ty ma, làm giả số liệu, thao túng thị trường chứng khoán. Nhiều người tố vợ chồng cô lừa đảo, có người còn tự tử vì mất tất cả. Đặc biệt vào thời điểm đó, cái tên Triệu Vy gần như biến mất khỏi cổng thông tin các giải thưởng phim ảnh, phim cô đóng chính cũng bị gỡ khỏi toàn bộ các nền tảng video.

Sau bê bối những thương hiệu có Triệu Vy làm đại diện cũng ẩn hoặc xóa bài viết liên quan cô làm dấy lên tin đồn minh tinh đang bị "phong sát" trong âm thầm.

Giải trí - Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ 'bít cửa' trở lại showbiz (Hình 4).

"Én nhỏ" Triệu Vy giàu có cỡ nào?

Tên tuổi của diễn viên Triệu Vy vang dội khi đóng "Hoàn Châu Cách Cách". Sau khi bộ phim vang bóng một thời kết thúc Triệu Vy đã đầu tư hơn 50 triệu Nhân dân tệ (khoảng 175 tỷ) vào các cơ ngơi sang chảnh tại Bắc Kinh, Thượng Hải từ năm 2006. Tính đến tháng 1/2017, tổng giá trị bất động sản mà cô sở hữu rơi vào khoảng 666 triệu Nhân Dân Tệ (hơn 2.000 tỷ đồng).

Là ngôi sao hạng A của màn ảnh Hoa Ngữ, Triệu Vy như "hổ mọc thêm cánh" khi kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long vào năm 2009. Cặp vợ chồng trai tài gái sắc ngày càng trở nên giàu có. Thời điểm mới về chung một nhà, chồng của Tiểu Vy tham gia điều hành khoảng 7 công ty. Nguồn thu của Triệu Vy phần lớn đến từ các hoạt động kinh doanh.

Giải trí - Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ 'bít cửa' trở lại showbiz (Hình 5).

Căn biệt thự trăm tỷ của diễn viên Triệu Vy.

Thông qua một số hình ảnh ngôi sao Triệu Vy chia sẻ về nơi trồng nho, sản xuất rượu vang tại Pháp của gia đình vào năm 2017, truyền thông Trung Quốc tiết lộ trang trại của vợ chồng Triệu Vy mua tại Pháp có giá gần 5 triệu USD (gần 114 tỷ đồng). Không chỉ vậy vợ chồng Triệu Vy chi 130 triệu Nhân Dân Tệ (khoảng 462 tỷ dồng) để sở hữu căn penthouse hai tầng tại Ardmore Park, Singapore. Ngoài bất động sản, gia đình "Én nhỏ" cũng nắm giữ các khoản đầu tư cổ phần lớn nhỏ với giá trị lên tới 318 triệu Nhân Dân Tệ (hơn 1.120 tỷ VNĐ). Không chỉ vậy, chỉ trong năm 2017, vợ chồng Triệu Vy thu về 4,5 tỷ Nhân Dân Tệ (khoảng 15.852 tỷ đồng) từ việc đầu tư chứng khoán, chưa kể đến các nguồn thu từ việc kinh doanh và hoạt động trong giới giải trí. Tính đến cuối năm 2016, khối tài sản hai người sở hữu ước tính đạt 5,6 tỷ Nhân Dân Tệ (khoảng 19.727 tỷ đồng).

Giải trí - Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ 'bít cửa' trở lại showbiz (Hình 6).

Thông tin trên báo Lao Động Triệu Vy từng lọt vào danh sách Tỷ phú toàn cầu năm 2018 với khối tài sản khoảng 1 tỷ USD (hơn 22 nghìn tỷ đồng). Số tài sản này thuộc cả về doanh nhân Huỳnh Hữu Long.

Ở thời kỳ đỉnh cao Triệu Vy là cổ đông của 17 công ty, bao gồm nhiều lĩnh vực như phim ảnh, truyền hình, giải trí, đầu tư, công nghệ, bất động sản và các ngành khác.

Trúc Chi (t/h)