Phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo, đoàn kết dân tộc

09/05/2024 20:30

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam đã tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận tổ chức tôn giáo của Ban tôn giáo Chính Phủ (Bộ Nội Vụ).

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu trong quá trình hình thành và phát triển của Hội thánh. Trong những năm qua, dưới sự chỉ dẫn của Hội đồng Quản nhiệm, các tín đồ đã thực hiện tốt các hoạt động tôn giáo theo giáo lý, giáo luật của Hội thánh, tuân thủ pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước và an sinh xã hội trên khắp mọi miền tổ quốc.

thu-truong-bo-noi-vu-vu-chien-thang-phai-trao-quyet-dinh-cong-nhan-to-chuc-ton-giao-cho-ong-pham-dinh-nhan-tong-quan-nhiem-hoi-thanh-lien-hiep-truyen-giao-viet-nam-1715241056.jpg

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng (bên phải) trao Quyết định công nhận tổ chức tôn giáo cho ông Phạm Đình Nhẫn – Tổng Quản nhiệm Hội thánh Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam.

        Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam là tổ chức Tin Lành được một số tín hữu thành lập trong nước vào năm 1997. Hiện nay, hội thánh có tín hữu, sinh hoạt tôn giáo tại 198 điểm nhóm thuộc 36 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Hội thánh hoạt động với tôn chỉ, mục đích “Kính mến Chúa, yêu người, xây dựng Hội thánh, sống Phúc Âm, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật”. Trụ sở của Hội thánh được đặt tại phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

1-1715241079.jpg

Quang cảnh buổi Lễ công nhận.

      Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam là một trong 11 tổ chức của đạo Tin lành được cấp giấy chứng nhận đăng ký và công nhận hoạt động do Ban Tôn giáo Chính Phủ cấp theo quy định mới của Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Trước đó, từ những năm khởi đầu đến 2005 Hội thánh sinh hoạt và phát triển thầm lặng ở các tư gia của tín hữu. Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng ban lãnh đạo hội thánh vẫn nỗ lực liên hệ với các cấp chính quyền để xin phép được thừa nhận sinh hoạt. Từ năm 2005 đến đầu năm 2018, nhiều điểm nhóm của Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam được cấp đăng ký sinh hoạt đạo Tin Lành theo Chỉ thị số 01/2005/CT-TTg. Hội thánh đi vào hoạt động ổn định và phát triển. Mặc dù lúc này chưa được cấp giấy đăng ký hoạt động toàn quốc, nhưng các điểm nhóm của Hội thánh đã chấp hành tốt các quy định của địa phương. Bên cạnh việc thực hành tín ngưỡng, các tín hữu còn thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội như: phát thuốc khám bệnh miễn phí cho bà con nghèo, giúp đào giếng, xây cầu tình thương ở vùng sông nước, dạy xóa mù chữ, cấp phát xe lăn cho người khuyết tật, giúp đỡ cho người sau cai nghiện hòa nhập với đời sống cộng đồng. Đặc biệt, trong những năm cả nước đối mặt với đại dịch Covid-19, Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền Giáo Việt Nam đã tích cực cung cấp dung dịch diệt khuẩn, rau củ quả, thuốc, Oxy cho hàng vạn công nhân và người nhập cư nghèo tại TP. HCM cũng như các vùng phụ cận.
 

cac-thanh-vien-trong-hoi-dong-quan-nhiem-cua-hoi-thanh-tin-lanh-lien-hiep-truyen-giao-viet-nam-nhiem-ky-2023-2027-1715241069.jpg

Các thành viên trong Hội đồng Quản nhiệm của Hội thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2027.

cac-thanh-vien-trong-hoi-dong-quan-nhiem-cua-hoi-thanh-tin-lanh-lien-hiep-truyen-giao-viet-nam-don-nhan-bo-hoa-tuoi-tham-cua-thu-truong-bo-noi-vu-vu-chien-thang-1715241069.jpg

Các thành viên trong Hội đồng Quản nhiệm của Hội thánh Tin Lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam đón nhận bó hoa tươi thắm của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng.

      Hiện nay, người đứng đầu Hội thánh là Mục sư Phạm Đình Nhẫn – Tổng quản nhiệm Hội thánh Tin Lành Liên Hiệp Truyền Giáo Việt Nam, ông sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Quảng Nam. Nơi mà sản sinh ra rất nhiều Mục sư, cha ông cũng là một trong những vị Mục sư trong Hội thánh Tin lành Việt Nam. Mục sư Phạm Đình Nhẫn cho biết: “Trước kia khi Hội thánh chưa được cấp giấy phép hoạt động thì đời sống sinh hoạt của các tín hữu, điểm nhóm gặp rất nhiều khó khăn, bế tắc. Ban lãnh đạo Hội thánh phải nỗ lực liên hệ với các chính quyền sở tại xin cấp phép để thành lập các điểm nhóm cho các tín hữu sinh hoạt. Mặt khác khó khăn về tài chính và cơ sở cũng bị thiếu thốn rất nhiều. Từ khi Hội thánh được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo, bản thân ông nói riêng và Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam nói chung rất vui mừng, mở ra một dấu mốc quan trọng, ghi nhận những hoạt động thuần túy tôn giáo, tuân thủ pháp luật, đồng hành cùng dân tộc, sự cố gắng, đồng lòng chung sức của hội thánh trong suốt thời gian qua”.
 

ong-pham-dinh-nhan-tong-quan-nhiem-hoi-thanh-tin-lanh-lien-hiep-truyen-giao-viet-nam-thay-mat-hoi-dong-quan-nhiem-gui-loi-cam-on-sau-sac-toi-cac-cap-ban-nganh-doan-the-tu-trung-uong-den-dia-phuong-1715241068.jpg

Ông Phạm Đình Nhẫn – Tổng quản nhiệm Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam thay mặt Hội đồng quản nhiệm gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp ban, ngành, đoàn thể từ trung ương đến địa phương.

    Từ khi Luật tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực, Hội thánh đã quán triệt tới tín hữu và các điểm nhóm đã được cấp giấy chứng nhận sinh hoạt phải luôn chấp hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số162/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo tại địa phương. Với tôn chỉ, mục đích “Kính chúa, yêu nước; sống Phúc âm; xây dựng Hội thánh, phục vụ Tổ quốc và Dân tộc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật”. Trong những năm qua ngoài việc xây dựng, phát triển hội thánh. Ban lãnh đạo còn tích chăm lo đời sống cho các tín hữu, giúp đỡ xây nhà tình thương, cấp phát thuốc miễn phí, trao những gọi quà an sinh đến với các hộ nghèo trong và ngoài thành phố.
       Gần 30 năm qua, Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam từng bước phát triển mạnh mẽ với hơn hàng vạn tín hữu được trải dài trên 36 tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, Hội thánh luôn chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm chỉnh Luật tín ngưỡng tôn giáo và được phổ biến rộng rãi đến các điểm nhóm. Bên cạnh đó, những năm qua Hội thánh luôn làm tốt các hoạt động an sinh xã hội, cứu trợ tới các vùng bị lũ lụt, thiên thai, hạn hán… 
    Với những đóng góp tích cực trong công thiện nguyện, Hội thánh Tin lành Liên hiệp Truyền giáo Việt Nam vinh dự được các cấp, các ngành trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen vì đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động an sinh xã hội. Góp phần xây dựng và phát triển đất nước, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Một số hình ảnh buổi lễ:

3-1715241079.jpg

 

2-1715241079.jpg