“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

06/05/2024 16:14

Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

Quản lý của ông thông báo thông tin này đến truyền thông nhưng phía gia đình nghệ sĩ muốn giữ kín nguyên nhân ông qua đời.

Đời tư của ông vô cùng kín tiếng. Ông sống với vợ là Marianna Hill và con trai tại Suffolk, một hạt ở Anh, cho đến khi trút hơi thở cuối cùng, theo Thanh niên.

Ngôi sao - “Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Ngôi sao người Anh Bernard Hill - nổi tiếng với vai thuyền trưởng Smith trong "Titanic". Ảnh: imdb.com

Bernard Hill sinh năm 1944, tại Manchester (Anh). Ông hoạt động tích cực trên màn ảnh từ năm 1970 đến nay và tham gia hơn 90 phim từ điện ảnh đến truyền hình.

Tài tử Bernald Hill bắt đầu nổi tiếng với vai chính trong phim Boys from the Blackstuff năm 1982, bộ phim truyền hình về những người đàn ông thất nghiệp đã trở thành biểu tượng của thời đại Thatcher.

Tuy nhiên, chính những vai diễn phụ lại khiến khán giả quen thuộc hơn với ông. Trong bộ phim kinh điển “Titanic” đoạt nhiều giải Oscar của đạo diễn James Cameron, Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, người đứng trước cái chết vẫn kiên quyết với vai trò của mình, nắm chặt bánh lái con tàu khi nước dâng cao tràn qua cửa sổ.

Ngôi sao - “Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79 (Hình 2).

Bernard Hill xuất hiện trong phần 2 của loạt phim điện ảnh Chúa tể những chiếc nhẫn. NEW LINE CINEMA

Bernald Hill sau đó tham gia loạt phim bom tấn "Chúa tể của những chiếc nhẫn" của đạo diễn Peter Jackson với vai Vua Théoden, xuất hiện trong các phần "Hai tòa tháp" (2002) và "Sự trở lại của nhà vua" (2003), tác phẩm cũng giành nhiều giải thưởng Oscar. Ông còn góp mặt trong các loạt phim khác và được đánh giá cao như Gandhi, Shirley Valentine và The Scorpion King.

Nói về sự nghiệp diễn xuất hơn 50 năm của Bernard Hill, Giám đốc phim truyền hình BBC, Lindsay Salt cho biết: "Bernard Hill đã để lại dấu ấn trên màn ảnh và cả sự nghiệp lâu dài với những vai diễn mang tính biểu tượng, đáng chú ý. Đó là minh chứng cho tài năng đáng kinh ngạc của ông”, theo Tin tức.

KHÁNH LINH (t/h)