Tp.HCM: Sở Văn hóa và Thể thao sẽ mời chuyên gia thẩm định trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

09/05/2024 20:30

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Tp.HCM cho biết, đã làm việc với Đàm Vĩnh Hưng về việc nam ca sĩ cài huy hiệu “lạ” khi diễn trong liveshow.

Chiều ngày 9/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin về bộ trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" diễn ra tối 4/5.

Ngay khi có thông tin về bộ trang phục, Sở Văn hóa và Thể thao đã tiến hành mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị để làm việc về nội dung phản ánh, thu thập hiện vật liên quan.

Giải trí - Tp.HCM: Sở Văn hóa và Thể thao sẽ mời chuyên gia thẩm định trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh trả lời tại họp báo.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Tiếng Hát Việt - đơn vị tổ chức chương trình đã có báo cáo cụ thể về quá trình chuẩn bị, công tác tổ chức. Nhà thiết kế cũng như ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) đã tường trình về thiết kế trang phục cho đêm diễn, trong đó bộ trang phục theo phản ánh nêu trên được sử dụng trong 4 bài hát.

Theo như nội dung tường trình thì bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật, không nhằm mục đích gì khác.

Đại diện Công TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng, nhà thiết kế đã tiếp thu ý kiến phản ánh của báo chí, ý kiến của đại diện các cơ quan có liên quan trong cuộc họp và sẽ rút kinh nghiệm trong các show diễn tiếp theo.

Về phía Sở Văn hóa và Thể thao, ông Lâm Ngô Hoàng Anh cho hay, cơ quan này đã có biên bản ghi nhận các ý kiến của đại diện cho các đơn vị liên quan dự họp cũng như các nội dung phản hồi của Công TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng và nhà thiết kế.

Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh đã nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, các cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Để có căn cứ cho việc đề ra giải pháp xử lý phù hợp, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để cho ý kiến thẩm định đối với trang phục và phụ kiện mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng. Sau khi có kết luận, sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Trước đó, trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" diễn ra tối 4/5, một trong những bộ đồ diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã cài chiếc huy hiệu "Biệt công bội tinh", một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975 

Liên quan đến sự việc trên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lần thứ hai lên tiếng xin lỗi về trang phục biểu diễn gây ồn ào.

Nam ca sĩ sau khi lắng nghe dư luận, đọc những phân tích, nhận xét của công chúng thì "thấy bản thân đã bất cẩn khi để xảy ra sự việc ồn ào này". Đồng thời, ca sĩ cũng khẳng định bản thân không có ý đồ gì khi sử dụng bộ trang phục gây tranh cãi những ngày qua.