Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

23/04/2024 00:12

UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh, ngày 18/4, UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế tại vị trí kết bè, thả nuôi thử nghiệm hàu trên sông Lam.

Dân sinh - Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Đoàn kiểm tra thực tế tại vị trí bè thả hàu.

Tại đây, đoàn xác định, mô hình nuôi hàu tại xã Xuân Hội triển khai trước khi có chủ trương phê duyệt đồng ý của cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện là sai quy định. Đoàn đề nghị, chủ mô hình sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương song hành các quy định pháp luật.

Dân sinh - Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục (Hình 2).

UBND huyện Nghi Xuân hi vọng, mô hình thử nghiệm thành công, sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo sinh kế cho người dân địa phương nuôi trồng thuỷ sản.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ mô hình ghi nhận những sai sót, cam kết sẽ sớm hoàn thiện để tiếp tục nuôi thử nghiệm mô hình hàu đại dương - giống hàu cho giá trị kinh tế cao.

Dân sinh - Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục (Hình 3).

UBND huyện Nghi Xuân yêu cầu chủ mô hình phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan.

Như trước đó đã phản ánh, mô hình nuôi hàu đại dương được các hộ thả thử nghiệm trên sông Lam (thuộc thôn Thuý Hội, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Quá trình thử nghiệm, cho thấy, giống hàu này phù hợp với độ mặn của nước tại đây, dự kiến, cho hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã nóng lòng “đốt cháy giai đoạn” chưa hoàn thiện các thủ tục liên quan, dẫn đến quá trình thực hiện chưa đúng quy định.