Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi: "Tôi rất vui, phấn khởi"

24/06/2023 20:00

(NLĐO) - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn Bộ Chính trị, cảm ơn Quốc hội, cảm ơn các đại biểu đã quan tâm, dành tình cảm cho thành phố

Chiều 24-6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trao đổi với báo chí.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết bản thân rất vui, phấn khởi khi Quốc hội thông qua Nghị quyết mới này cho TP HCM.

Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ chế đặc thù phát triển TP HCM

Chủ tịch UBND TP HCM gửi lời cảm ơn Bộ Chính trị, cảm ơn Quốc hội, cảm ơn các đại biểu đã quan tâm, dành tình cảm cho thành phố.

Theo người đứng đầu UBND TP HCM, thể hiện lời cảm ơn, thành phố sẽ tập trung thực hiện để đạt những hiệu quả cao nhất. "Cả nước đã vì TP HCM rồi thì bây giờ TP HCM phải tập trung thực hiện để vì cả nước" - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Ngày 7-7, TP HCM dự kiến tổ chức hội nghị cán bộ toàn thành phố nhằm quán triệt, triển khai Chỉ thị của Thành ủy, kế hoạch của HĐND, UBND TP. Song song với đó, UBND TP HCM đã giao các sở, ngành chuẩn bị đề án, kế hoạch liên quan để trình HĐND TP tại các kỳ họp sắp tới.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết rút kinh nghiệm của Nghị quyết 54/2017/QH, chúng ta mất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị thì với Nghị quyết mới này, thành phố đã bắt tay vào thực hiện ngay các công việc từ sớm để đạt hiệu quả cao nhất. Đến thời điểm hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư đã biết, đã quan tâm và theo dõi các nội dung, khi thành phố có khung pháp lý thì sẽ mời các nhà đầu tư tham gia vào.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cũng khẳng định vai trò của báo chí thời gian qua rất quan trọng, nhờ các báo thông tin tuyên truyền, không chỉ các đại biểu Quốc hội mà các cơ quan, các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp đã biết, góp ý, góp sức vào để hình thành những chính sách tương đối đồng bộ, chất lượng. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong báo chí tiếp tục đồng hành, góp ý với thành phố vì những mục tiêu chung.