Đắk Lắk: Giải đua thuyền phải tạm hoãn do tay chèo tranh cãi 4 tiếng

17/02/2024 20:04

Giải đua thuyền nam truyền thống tại một địa phương ở Đắk Lắk phải tạm hoãn do đội thua không chịu rời thuyền và các tay chèo tranh cãi quyết liệt nhiều giờ đồng hồ.

Chiều 17/2, ông Hoàng Minh Giám, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, huyện phải tạm hoãn giải đua thuyền nam truyền thống năm 2024 và chưa xác định đội vô địch do vận động viên của đội thua không chịu rời thuyền sau khi phạm luật và tranh cãi với đội đua khác.

Trước đó, vào sáng 16/2 (tức mùng 7 Tết), huyện Krông Ana tổ chức giải Đua thuyền nam truyền thống năm 2024 tại Hồ Sen trung tâm huyện. Tham gia giải đua thuyền lần này có 16 đội đại diện cho các địa phương trên địa bàn huyện, với 320 tay chèo. Trên mỗi thuyền có 15 tay chèo, thi đấu trên các làn đua với độ dài khoảng 1.000m. Với 16 đội chơi được chia làm 4 lượt đua (mỗi lượt 4 thuyền) theo hình thức loại trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana cho biết, quá trình đua để chọn ra 4 đội vào vòng chung kết, tổ trọng tài phát hiện một đội vi phạm điều lệ đường đua nên bị loại. Ngay sau đó, tổ trọng tài đã yêu cầu đội này rời đường đua để nhường cho 3 đội còn lại đua. Thế nhưng, đội này phản ứng, không chịu rời đường đua theo quy chế và có cự cãi với một đội khác nên cuộc đua không thể diễn ra.

Dân sinh - Đắk Lắk: Giải đua thuyền phải tạm hoãn do tay chèo tranh cãi 4 tiếng

Giải đua thuyền nam truyền thống huyện Krông Ana năm 2024 có 16 đội tham gia, với 320 tay chèo. 

Ông Hoàng Minh Giám cho biết thêm, trước tình hình trên, Ban tổ chức đã trực tiếp vận động, giải thích cho các đội đua suốt 3-4 tiếng đồng hồ. Đồng thời, huy động lực lượng công an, quân đội xuống thuyết phục nhưng các đội vẫn tranh cãi, lời qua tiếng lại với nhau. Không chỉ vậy, bên ngoài, người nhà các đội vẫn cự cãi với nhau gây ồn ào. Do đó, huyện phải thống nhất tạm dừng giải đua thuyền truyền nam truyền thống của huyện và đến giờ phút này vẫn chưa xác định được đội vô địch.

Phó Chủ tịch UBND huyện cũng cho hay, đây là lần thứ 14, giải đua thuyền nam truyền thống diễn ra tại huyện Krông Ana, thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoại tỉnh đến theo dõi. Trước đó, vào năm 2019, giải đua thuyền của huyện cũng từng phải tạm hoãn do các tay đua hiếu thắng, tranh cãi nhau. Do đó, trước cuộc đua năm 2024, huyện đã chuẩn bị mọi thứ rất chu đáo, đồng thời quán triệt, phổ biến kỹ quy chế cho các đội tham gia giải nhưng sự cố vẫn diễn ra.

Khánh Ngọc