Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

17/04/2024 16:11

Một người đàn ông ở Kentucky (Mỹ) phải đối mặt với mức án tù tối đa là 7 năm và số tiền phạt 500.000 USD về tội Gian lận máy tính, trộm danh tính.

Theo VietNamNet, một người đàn ông ở Kentucky thừa nhận truy cập trái phép vào hệ thống đăng ký khai tử trực tuyến và giả chết để tránh phải trả hơn 100.000 USD tiền cấp dưỡng nuôi con cho vợ cũ.

Oddity Central đưa tin, Jesse Kipf, 39 tuổi, thừa nhận đã truy cập vào hệ thống đăng ký khai tử ở Hawaii bằng thông tin đăng nhập mà anh ta đã đánh cắp từ một bác sĩ ở cùng bang vào tháng 1 năm ngoái. Theo các nhà điều tra, người đàn ông đã tạo và gán một tập tin cho mình trong hệ thống và mạo danh bác sĩ để xác nhận rằng anh ta đã chết. 

Theo biên bản nhận tội: “Kipf đã hoàn thành Giấy chứng tử của bang Hawaii, và sau đó, vào ngày 21/1/2023, bị cáo tự nhận mình là người chứng nhận y tế cho giấy tờ đó. Anh ta dùng chữ ký điện tử của bác sĩ, rồi cung cấp tên, chức danh và số giấy phép của mình. Do đó, bị cáo được đăng ký là đã chết trong nhiều cơ sở dữ liệu của chính phủ”.

Thế giới - Hi hữu: Người đàn ông giả chết để trốn trả tiền nuôi con

Jesse Kipf, 39 tuổi. Ảnh: Oddity Central.

Các tài liệu của tòa án cho thấy Kipf cũng truy cập bất hợp pháp vào nhiều trang web khác nhau do Bang Arizona, Vermont quản lý; cả các trang web của công ty GuestTek Interactive Entertainment và Milestone, Inc, dẫn tới việc người này được liệt kê là đã qua đời trong một số cơ sở dữ liệu của chính quyền. 

Trong biên bản nhận tội, bị cáo khai rằng mình phạm tội một phần là để tránh phải trả khoản tiền cấp dưỡng nuôi con cho vợ cũ.

Tệ hơn nữa, Jesse Kipf còn sử dụng thông tin đánh cắp để xâm nhập vào mạng máy tính của doanh nghiệp tư nhân, Chính phủ đồng thời cố gắng bán quyền truy cập cho những người mua trực tuyến khác. Vào ngày 29/3, người đàn ông 39 tuổi này đã nhận tội lừa đảo trực tuyến và tội trộm cắp danh tính nghiêm trọng.

Kipf hiện nợ vợ cũ khoảng 116.000 USD, cùng với 200.000 USD cho các doanh nghiệp và cơ quan Chính phủ mà anh ta đã hack.

Ngoài ra, anh ta phải đối mặt với mức án tối đa 7 năm tù và số tiền phạt lên tới 500.000 USD.

KHÁNH LINH (t/h)