Hơn 800 VĐV tranh tài giải Marathon “Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024”

18/02/2024 20:06

Giải thu hút hơn 800 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong nước cùng 2 vận động viên đến từ Colombia và Lào tham dự.

Sáng 18/2, Giải Marathon “Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024” đã khép lại với những giải thưởng được trao cho các vận động viên xuất sắc.

Sự kiện - Hơn 800 VĐV tranh tài giải Marathon “Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024”

Giải cũng là dịp để vận động viên trong cả nước và quốc tế tham gia thi đấu trải nghiệm, chinh phục các cự ly 42km, 21km, 10km, 5 km trên các cung đường dọc biên giới Việt Lào. Ảnh BTC.

Giải Marathon “Ky Son Win Vietnam Moutain 2024” (hay còn gọi là Giải Marathon miền Tây xứ Nghệ năm 2024 “Về miền sơn cước - chinh phục đỉnh Puxailaileng nóc nhà dãy Trường Sơn”) là giải thể thao có quy mô cấp huyện mở rộng, thu hút hơn 800 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong nước cùng 2 vận động viên đến từ Colombia và Lào tham dự.

Trong số này có nhiều vận động viên chuyên nghiệp, các tên tuổi nổi tiếng trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam như ông Đoàn Ngọc Hải - Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, ca sĩ Đức Tuấn, các vận động viên Nguyễn Thanh Phúc, Nguyễn Văn Long…

Sự kiện - Hơn 800 VĐV tranh tài giải Marathon “Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024” (Hình 2).

Tuy lần đầu tiên được tổ chức nhưng giải đã thu hút sự tham gia của hơn 800 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Ảnh BTC.

Bà Vi Thị Quyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, mặc dù thời gian chuẩn bị rất gấp rút, nhưng Giải Marathon "Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024" đã thu hút hơn 800 vận động viên đến từ mọi miền Tổ quốc tham gia, gồm 13 tỉnh, thành.

“Với tinh thần nhiệt huyết, đam mê cùng tình yêu quê hương đất nước, nhiều vận động viên đã vượt qua chặng đường xa xôi, lần đầu tiên đặt chân tới Kỳ Sơn, nơi địa đầu xứ Nghệ để tham gia giải chạy, khởi động cho một năm mới đầy ý nghĩa”, đại diện UBND huyện nói.

Thông qua tổ chức giải, các nhà tài trợ và Ban tổ chức, cùng các vận động viên đã trao nhiều phần quà ý nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ, kết nối yêu thương, động viên các hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống…, để lại những hình ảnh đẹp đầy ấn tượng trong nhân dân.

Giải Marathon "Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024" đã góp phần xây dựng đời sống văn hoá tinh thần phong phú đa dạng; giúp quảng bá tiềm năng, văn hoá truyền thống của mảnh đất và con người Kỳ Sơn đến cộng đồng trong nước và quốc tế.

Sự kiện - Hơn 800 VĐV tranh tài giải Marathon “Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024” (Hình 3).

Nhiều vận động viên chuyên nghiệp, các tên tuổi nổi tiếng trong cộng đồng chạy bộ Việt Nam như ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh BTC.

Giải Marathon “Ky Sơn Win Vietnam Moutain 2024” khai mạc vào tối 17/2; đường đua bắt đầu chính thức từ 5h30 ngày 18/2 ở các cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5 km, xuất phát từ Cổng Trường THPT Kỳ Sơn qua các Quốc lộ 7 và đường tỉnh 542.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba nam, nữ cho các vận động viên xuất sắc ở các cự ly 5km, 10km và 2km; trao giải Nhất, Nhì, Ba, Tư, Năm nam, nữ ở cự ly 42km