Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ

24/06/2023 12:30

Ước tính có hàng nghìn du khách thăm quan tuyến phố đi bộ Bài Thơ tại phường Bạch Đằng, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dịp khai trương tối 23/6.

Thông tin từ UBND Tp.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), tuyến phố đi bộ Bài Thơ chính thức khai trương vào 20h ngày 23/6. 

Tuyến phố đi bộ Bài Thơ là một trong những sản phẩm mới của du lịch Quảng Ninh được kỳ vọng góp phần giúp địa phương đạt được mục tiêu đề ra đón 15 triệu lượt du khách năm 2023.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đến đầu tháng 6/2023, toàn tỉnh đón hơn 7 triệu lượt du khách, gấp khoảng 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu từ du lịch từ đầu năm đến nay đạt khoảng 13.140 tỷ đồng, gấp hơn 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Sự kiện - Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ

Quảng Ninh tổ chức khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ ở phường Bạch Đằng (Ảnh: Tân Thắng).

Trao đổi nhanh với Người Đưa Tin, ông Phạm Đức Tuấn - Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhiều ngày qua, chính quyền phường Bạch Đằng đã phối hợp các cơ quan chức năng của Tp.Hạ Long chuẩn bị kỹ càng các điều kiện để tuyến phố đi bộ Bài Thơ đi vào hoạt động. Qua đó, tạo sản phẩm du lịch mới thu hút hơn nữa khách du lịch.

Tuyến phố đi bộ Bài Thơ được triển khai tại 2 phố là Long Tiên và Lê Quý Đôn ở phường Bạch Đằng. Tuyến phố đi bộ có chiều dài khoảng 400m, đi qua 17 tổ dân phố với hơn 500 hộ. Phố đi bộ hoạt động từ 18 đến 24h từ thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với khoảng 50 gian hàng lưu động để bày bán hàng lưu niệm, đồ ăn, thức uống.

Sự kiện - Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ (Hình 2).

Gian hàng giới thiệu đặc sản OCOP của tỉnh Quảng Ninh tại tuyến phố đi bộ (Ảnh: Tân Thắng).

Người dân ở tuyến phố này được phép sử dụng vỉa hè trước cửa để kinh doanh dịch vụ và phải trả phí với mức phù hợp. Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện thực tế, đơn vị quản lý sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách và phong tục, tập quán của địa phương.

Để tuyến phố đi bộ Bài Thơ đi vào hoạt động ổn định, nề nếp, chính quyền Tp.Hạ Long đã thành lập Ban Quản lý tuyến phố. Đồng thời, ban hành các quy chế, quy định về ngành nghề kinh doanh, công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí chỗ gửi xe miễn phí…

Sự kiện - Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ (Hình 3).

Hàng nghìn du khách thăm quan, trải nghiệm tuyến phố đi bộ Bài Thơ tối khai trương (Ảnh: Tân Thắng).

Ghi nhận từ 17h cùng ngày, tuyến phố đi bộ Bài Thơ đã khá nhộn nhịp. Nhiều người dân địa phương tập trung tại khu vực vỉa hè với tâm trạng háo hức, đợi chờ. Các chủ hàng, quán tất bật chuẩn bị đồ ăn, thức uống phục vụ du khách. 

Ông Trần Quang Hải (62 tuổi, trú tại phố Long Tiên, phường Bạch Đằng) chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi đường đẹp, thông thoáng, hệ thống đường dây điện, điện thoại, internet… được bó gọn. Các hộ kinh doanh dọc tuyến phố, trong đó có gia đình tôi, rất vui vì dự báo lượng khách đông trong dịp khai trương cũng như những dịp cuối tuần. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương duy trì tuyến phố đi bộ dài lâu”.

Tại khu vực được Ban Quản lý tuyến phố đi bộ Bài Thơ phân cho để kinh doanh, vợ chồng chị Nguyễn Thu Hòa (phố Kim Hoàn, phường Bạch Đằng) tất bật chuẩn bị hàng hóa để bán trong tối khai trương tuyến phố đi bộ. Vợ chồng chị là một trong số gần 50 hộ đăng ký kinh doanh đồ ăn, nước uống, sản phẩm OCOP... trên tuyến phố đi bộ.

Sự kiện - Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ (Hình 4).

Cháu Nguyễn Minh Anh, 15 tuổi, đến từ phường Hồng Hà, Tp.Hạ Long vẽ cầu Bãi Cháy trang trí bốt điện trên tuyến phố đi bộ (Ảnh: Tân Thắng).

Hòa mình trong dòng người đông đảo tối khai trương tuyến phố đi bộ, anh Phạm Văn Hiếu, du khách đến từ huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng cho biết: “Nhân dịp nghỉ cuối tuần, tôi đưa cả gia đình thăm quan vịnh Hạ Long, tiện thể ghé phố đi bộ Bài Thơ nhân dịp khai trương. Tôi thấy Ban Quản lý tuyến phố bố trí hàng quán hợp lý, an ninh trật tự được bảo đảm, nhất là có nhiều đồ ăn vặt ngon, hấp dẫn đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh”.

Sự kiện - Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ (Hình 5).

Du khách dừng chân mua quà ăn vặt tại gian hàng ở tuyến phố đi bộ Bài Thơ (Ảnh: Tân Thắng).

Sự kiện - Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ (Hình 6).

Chùa Long Tiên, một trong những điểm nhấn thu hút du khách tại tuyến phố đi bộ Bài Thơ (Ảnh: Tân Thắng).

Thái Phan - Tân Thắng

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ Bài Thơ" tại chuyên mục TIÊU ĐIỂM.