Thêm 65 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 của TP HCM có "Mẹ đỡ đầu"

24/06/2023 20:00

(NLĐO) - Bên cạnh hỗ trợ về vật chất, thường xuyên theo dõi việc học tập, các "Mẹ đỡ đầu" còn là điểm tựa tinh thần để kịp thời hỗ trợ các con vượt qua khó khăn, tiếp tục được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện như các trẻ em khác

Chiều 24-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM tổ chức Ngày hội trẻ em, năm 2023. Đến dự chương trình có Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải. 

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM, cho biết Ngày hội trẻ em là hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, ngày Gia đình Việt Nam 28-6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động Hè năm 2023. Qua đó, góp phần thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội của thành phố, đặc biệt là chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do dịch bệnh COVID-19. 

Thêm 65 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 của TP HCM có Mẹ đỡ đầu - Ảnh 1.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải trao quà cho các em nhỏ

Ngày hội trẻ em năm nay diễn ra các hoạt động phong phú với nhiều sân chơi cho trẻ em như tô tượng, vẽ tranh, cắt tóc miễn phí, gian hàng ẩm thực, tặng thưởng cho trẻ em có thành tích học tập xuất sắc, tặng quà cho trẻ em... Ngày hội được thực hiện với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. 

Tại ngày hội, các doanh nghiệp đã trao bảng tượng trưng nhận đỡ đầu 65 trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM. Theo bà Trần Thị Phương Hoa, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM đã triển khai thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Qua đó đã tích cực vận động các cá nhân, tập thể nhận đỡ đầu cho các trẻ mồ côi do dịch COVID-19. 

Thêm 65 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 của TP HCM có Mẹ đỡ đầu - Ảnh 2.

Các đơn vị trao bảng tượng trưng nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM

Công đoàn Agribank Tiền Giang hỗ trợ 20 triệu đồng cho chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Cũng theo bà Hoa, bên cạnh hỗ trợ về vật chất, thường xuyên theo dõi việc học tập, các "Mẹ đỡ đầu" còn là điểm tựa tinh thần để kịp thời hỗ trợ các con vượt qua khó khăn, tiếp tục được học tập, vui chơi và phát triển toàn diện như các trẻ em khác. Đến nay, đã có 1.549 Mẹ nhận đỡ đầu cho 2.232 trẻ mồ côi do dịch COVID-19.

Dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng 90 suất học bổng cho trẻ em có thành tích học tập xuất sắc, trị giá 1 triệu đồng/suất và trao tặng 330 phần quà cho các em.