Trong 24 giờ, Ukraine mất 1.500 quân khi rút khỏi thị trấn chiến lược của Avdeevka

19/02/2024 12:07

Ngày 18/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ, lực lượng Kiev đã mất hơn 1.500 quân khi rút khỏi thị trấn chiến lược của Avdeevka ở Donetsk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhờ các chiến dịch thành công, Nga đã kiểm soát một khu vực rộng lớn 31,75 km2, bao gồm cả Avdeevka.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, lệnh rời bỏ Avdeevka của Tổng tư lệnh Ukraine Alexander Syrsky được ban hành chỉ 24 giờ sau khi quân đội Ukraine bắt đầu rút quân không kiểm soát khỏi thị trấn.

Hiện tại, quân đội Nga tiếp tục được triển khai ở Avdeevka. Các báo cáo gần đây cho thấy, quân đội Nga đang chuẩn bị nhanh chóng mở rộng hoạt động về phía bắc và phía tây Avdeevka để lực lượng Kiev không thể thiết lập tuyến phòng thủ mới.

Chiến thắng của Nga ở Avdeevka là một đòn giáng mạnh với Kiev.

Thế giới - Trong 24 giờ, Ukraine mất 1.500 quân khi rút khỏi thị trấn chiến lược của Avdeevka

Trước đó, ngày 17/2, nhiều phương tiện truyền thông đăng tải thông tin lực lượng Kiev đã thất bại tại Avdeevka và cờ Nga đã xuất hiện tại nhiều quận ở Avdeevka.

Ở pháo đài quan trọng - nhà máy than cốc, Lữ đoàn 114 thuộc Quân đoàn 1 đã treo cờ Nga. Video cờ Nga được treo lên đã được công khai. Một video khác cũng cho thấy Nga đã kiểm soát toà nhà chính quyền thành phố Avdeevka nằm ở quận Himik. Đây cũng từng là pháo đài kiên cố của Ukraine.

Ở hướng Zaporozhye, các hoạt động tấn công của quân đội Nga cũng được ghi nhận. Sư đoàn 42 và 76 của Lực lượng Vũ trang Nga tham gia chiến dịch và bắt đầu các hoạt động tấn công tại khu vực định cư Rabotino và Verbovoye. Đây là những khu vực do lực lượng Ukraine kiểm soát.

Theo AVP, với sự hỗ trợ của pháo binh, quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát một số thành trì của lực lượng Ukraine nhưng đến hiện tại vẫn chưa có tuyên bố chính thức về thông tin này từ Bộ quốc phòng Nga.

Việc quân đội Nga triển khai tấn công ở khu vực này được các nguồn tin Ukraine coi là điểm báo về một cuộc tấn công quy mô lớn có thể xảy ra.

Thế giới - Trong 24 giờ, Ukraine mất 1.500 quân khi rút khỏi thị trấn chiến lược của Avdeevka (Hình 2).

Ở Kharkov, nhiều vụ nổ đã được ghi nhận tại một số quận trong ngày 17/2. Dữ liệu về hậu quả của những vụ nổ này chưa được công khai. Người đứng đầu chính quyền khu vực Kharkov, Oleg Sinegubov đã xác nhận về cuộc không kích nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng mục tiêu của các cuộc tấn công chỉ là những cơ sở quân sự và năng lượng trên lãnh thổ Ukraine cũng như các cơ sở hạ tầng liên quan đến chúng.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)