“Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận

24/06/2024 08:01

Được mệnh danh là “bà hoàng cải lương”, đến nay nữ nghệ sĩ vẫn được khán giả yêu mến vì có giọng ca ngọt ngào.

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận

Nghệ sĩ Thanh Ngân.

Nhắc đến những giọng ca gạo cội của làng cải lương Việt Nam, không thể không nhắc đến cái tên Thanh Ngân. Cô sinh ra trong gia đình có truyền thống về cải lương lâu đời, hầu hết người trong nhà đều là những nghệ sĩ nổi tiếng.

Thanh Ngân sinh năm 1972, quê ở Tiền Giang. Cô là con gái út của nghệ sĩ Hoài Châu – Kim Hoa, thuộc thế hệ thứ 4 trong đại gia đình nghệ sĩ tài danh có 4 đời theo nghề hát từ thập niên 1930 đến nay.

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 2).

Làm đào chính từ năm 18 tuổi, NSND Thanh Ngân gần như toàn được giao đóng vai chính ở nhiều đoàn hát lớn.

Ba mẹ Thanh Ngân sinh ra 4 cô con gái thì tất cả đều theo nghề hát. Các chị của Thanh Ngân gồm Thanh Hằng, Ngân Quỳnh và Thanh Ngọc. Từ khi con bé, Thanh Ngân đã theo ba mẹ là nghệ sĩ Hoài Châu và Kim Hoa đi diễn khắp các đoàn hát ở Tiền Giang, Hậu Giang, Cà Mau.

Sau khi tham gia cuộc thi ca nhạc, qua 2 vòng tuyển chọn, Thanh Ngân đã được nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, Xuân Hồng khuyến khích, động viên đi học thanh nhạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì bị bệnh nên Thanh Ngân đã bỏ việc thi hát tân nhạc. Đến năm 16 tuổi, Thanh Ngân vào nghề diễn viên, đồng thời theo ông về Đồng Tháp diễn.

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 3).

Là một trong những cô đào tài sắc của sân khấu cải lương Nam Bộ, nghệ sĩ Thanh Ngân được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn "đào thương", "đào đẹp", cùng với như nhiều bài vọng cổ mà giọng hát "ngọt lịm" của chị đã đi vào lòng khán giả mộ điệu cải lương.

Với năng khiếu thiên bẩm, Thanh Ngân nhanh chóng gây được sự chú ý và từng bước dấn thân vào nghiệp hát cải lương. Càng hát, Thanh Ngân càng được ủng hộ. Cô đi đến đâu cũng khiến sân khấu rộn ràng, khán giả vây quanh hò reo xin chữ ký. Có một dạo Thanh Ngân nổi đình nổi đám, cô và Kim Tiểu Long hợp thành cặp đôi ăn ý, đẹp từ sân khấu cho đến ngoài đời thực.

Tính đến hiện tại, Thanh Ngân đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có: Giải Trần Hữu Trang năm 1996 với vai Võ Thị Sáu (vở Người con gái đất đỏ), Giải Mai Vàng năm 2000 với vai Trang (vở Trà hoa nữ), Giải Mai Vàng năm 2002 với vai Lan (vở Lan và Điệp).

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 4).
Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 5).

NSND Thanh Ngân tạo dấu ấn mới cho vai Trưng Trắc trong vở "Tiếng trống Mê Linh".

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 6).

Nghệ sĩ Diễm Thanh (vai Nàng Tía) và NSND Thanh Ngân (vai Trưng Trắc) trong vở "Tiếng trống Mê Linh".

Đến năm 2005, Thanh Ngân đoạt HCV Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc với vai Lượm (vở Cung đàn nào cho em). Đồng thời, Thanh Ngân vinh dự được trao tặng danh hiệu NSƯT năm 2006 và NSND vào năm 2019.

Gần đây, một fanpage đăng tải đoạn clip NSND Thanh Ngân và nhận được sự quan tâm của khán giả hâm mộ. Trong đoạn clip được đăng tải, NS Thanh Ngân trải lòng về những thăng trầm trong cuộc sống và chuyện đời, chuyện nghề của ba mẹ mình.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả xôn xao nhất chính là ngoại hình của nữ nghệ sĩ. NS Thanh Ngân gầy hơn rất nhiều so với trước đây, gương mặt cũng trở nên hốc hác. Người hâm mộ nữ nghệ sĩ không khỏi lo lắng liệu cô có đang gặp vấn đề sức khỏe hay không.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng chuyện nghệ sĩ lên cân hay xuống cân là điều khá bình thường. Bởi qua cách nói chuyện của Thanh Ngân, có thể thấy được nữ nghệ sĩ vẫn rất nhiều năng lượng và tinh thần thoải mái.

Mặc dù thành công rực rỡ trong sự nghiệp và được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "bà hoàng cải lương", thế nhưng cuộc sống hôn nhân của NS Thanh Ngân lại khá lận đận.

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 7).

Thanh Ngân kết hôn cùng Kim Tiểu Long.

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 8).

Sự tan vỡ của cặp đôi gây nhiều tiếc nuối cho khán giả.

Giữa lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Thanh Ngân kết hôn cùng Kim Tiểu Long. Lúc bấy giờ, chuyện tình của Thanh Ngân - Kim Tiểu Long khiến giới truyền thông tốn hao không biết bao nhiêu giấy mực. Bởi chàng là kép cải lương đẹp trai bậc nhất còn nàng lại được biết đến như cô đào tài sắc nổi tiếng khắp vùng.

Hôn nhân của đôi trai tài gái sắc này đã chia tay sau khi chung sống được 7 năm. Lúc hôn nhân tan vỡ, 2 người đã có với nhau một bé trai.

Hiện tại, bé trai này đã lớn và đang sống cùng mẹ. Việc Kim Tiểu Long - Thanh Ngân không thể đến được với nhau khiến khán giả tiếc nuối. Nhiều năm đã trôi qua, tuy chẳng còn xuất hiện chung hay nhắc đến tên nhau nhưng những băng cải lương có sự góp mặt của cặp tiên đồng - ngọc nữ đình đám một thời vẫn rất được khán giả yêu thích và hay xem đi xem lại.

Giải trí - “Bà hoàng cải lương” một thời, tài sắc vẹn toàn nhưng cuộc sống hôn nhân khá lận đận (Hình 9).

Thanh Ngân được khán giả ưu ái gọi là "bà hoàng cải lương".

Nói về việc lận đận tình duyên, nữ nghệ sĩ từng chia sẻ: "Thất bại, bất hạnh có thể là điều tuyệt vọng với người này nhưng có thể là may mắn với người khác, tùy vào cách chúng ta đón nhận như thế nào dũng cảm vượt qua hay tự thương thân trách phận mà gục ngã. Đôi khi trong đời, không có được thứ mình muốn lại là cả một sự may mắn kỳ diệu. Tôi tin vào bài học lớn nhất của cuộc sống là hãy cứ chịu đựng cho đến ngày tất cả mọi thứ trở nên có ý nghĩa”.

Ở tuổi 52, Thanh Ngân ít khi xuất hiện trước truyền thông và thường xuyên đi diễn ở những sân khấu phục vụ khán giả yêu thích cải lương.

Hương Giang (t/h)