Nga đẩy mạnh tấn công, áp lực đè lên Ukraine ở nhiều hướng

26/06/2024 16:02

Với việc quân đội Nga tăng cường tấn công ở nhiều khu vực, trong những ngày tới, cường độ giao tranh có thể gia tăng, thực trạng trên tiền tuyến có thể sẽ thay đổi.

Lực lượng Vũ trang Nga tiếp tục triển khai các cuộc tấn công ở hướng Kurakhovsky và đã đạt được những thành công. Quân đội Nga chiếm một phần tòa nhà nhiều tầng ở quận Solnechny (phía đông Krasnogorovka), trong khi giao tranh dữ dội đang diễn ra ở phía tây thành phố dọc theo các con đường Pokrovskaya, Suvorova và Sumskaya.

Các trận chiến dữ dội với vũ khí hạng nặng cũng đang tiếp tục diễn ra ở phía bắc Volchansk. Quân Nga tiến dọc các đường Sobornaya, Kolokoltseva và Pushkin. Theo hướng Seversky, giao tranh diễn ra ở Razdolovka với các cuộc tấn công từ phía tây nam và phía đông.

Ở hướng Seversk, quân đội Nga cũng đang gây áp lực lớn lên hàng phòng thủ của Ukraine và có được chiến thắng trong trận chiến giành Razdolovka. Sau khi ngôi làng bị bao vây từ phía đông và phía tây, các nhóm tấn công của Nga đã tiến vào đường phố và kiểm soát hơn một nửa khu định cư.

Thế giới - Nga đẩy mạnh tấn công, áp lực đè lên Ukraine ở nhiều hướng

(Ảnh minh họa. Nguồn: AVP)

Ở Chasov Yar, lực lượng Nga tiếp tục bao vây các vị trí đồn trú của Ukraine từ phía nam cũng như phía bắc và phá hủy các thành trì của Ukraine dọc theo kênh Seversky Donets-Donbass. Các cuộc đụng độ dữ dội tiếp tục xảy ra ở quận Canal, nơi các nhóm tấn công và hỏa lực Nga nhằm vào những tòa nhà được xác định là có binh sĩ Ukraine ẩn náu.

Theo hướng Avdeevka, lực lượng Nga đang mở rộng vùng kiểm soát xung quanh Ocheretino. Ở phía nam, các cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra ở Sokil, trong khi trận chiến bắt đầu ở Evgenovka. Phía bắc Ocheretino, quân đội Ukraine buộc phải thừa nhận đã mất quyền kiểm soát Novoaleksandrovka. Và trong nỗ lực ngăn chặn bước tiến của Nga, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine buộc phải triển khai quân tiếp viện trong khu vực cũng như về phía nam khu vực hồ chứa nước Karlov.

Về phía nam Donetsk, trận chiến dữ dội giành Krasnogorovka vẫn tiếp diễn. Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn đang kiểm soát các tòa nhà cao tầng ở phía đông bắc thành phố, trong khi quân Nga bảo vệ vị trí của mình bằng các hoạt động “dọn dẹp” trên đường phố.

Thế giới - Nga đẩy mạnh tấn công, áp lực đè lên Ukraine ở nhiều hướng (Hình 2).

(Ảnh minh họa. Nguồn: AVP)

Quân đội Nga cũng đang tiến về hướng Ugledar. Họ đã mở rộng phần lớn vùng kiểm soát của mình ở các cánh đồng lân cận và tiếp cận con đường được sử dụng để cung cấp vật tư quân sự cho đơn vị đồn trú của lực lượng Ukraine ở Ugledar. Quân đội Nga cũng đang pháo kích dữ dội vào thị trấn Konstantinovka, một trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine, có khả năng chuẩn bị cho một cuộc tấn công sắp tới.

Tại khu vực Kharkov, Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn tiếp tục phản công tuy nhiên mức độ đã giảm dần. Theo SF, Ukraine đã thực hiện một số cuộc tấn công cục bộ ở phía bắc Liptsy, trung tâm Volchansk và phía đông Tikhoe của thành phố. Hiện tại, quân đội Ukraine đang tích lũy lực lượng dự trữ cần thiết để tiếp tục các cuộc tấn công lớn hơn ở khu vực Kharkov, trong khi Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang tăng cường tấn công bằng bom hạng nặng, bao gồm cả FAB-3000.

Thế giới - Nga đẩy mạnh tấn công, áp lực đè lên Ukraine ở nhiều hướng (Hình 3).

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga không kích một vị trí quân sự của Ukraine. (Nguồn:RT)

HÒA AN (Theo SF, AVP)